Uncategorized ข่าว สตูล ข่าวบันเทิงและกีฬา

สตูล เปิดงานแข่งขันตกปลาบาราฟิชชิ่งคัพ ครั้งที่ 19

สตูล เปิดงานแข่งขันตกปลาบาราฟิชชิ่งคัพ ครั้งที่ 19ที่ จุดชมวิวชายหาดปากบารา อ.ละงู จ.สตูล นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประธานในพิธีเปิดโครงการแข่งขันตกปลาบาราฟิชชิ่งคัพ ครั้งที่ 19 มหกรรมอาหารสะอาด ปลอดภัยเพื่อสุขภาพ อร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 2 – 8 ธันวาคม 2562 โดย คุณอรุณ เอ็มดู นายก อบต.ปากน้ำ กล่าวรายงาน นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล กล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน พร้อมด้วย นางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ร.5 พัน.2 / รอง ผบ.ฉก.ร.5 และหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอละงู นายอำเภอทุ่งหว้า ข้าราชการ เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก ณ จุดชมวิวชายหาดปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล

นายอรุณ เอ็มดู นายก อบต.ปากน้ำ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำ จัดโครงการแข่งขันตกปลาบาราฟิชชิ่งคัพ ครั้งที่ 19 และมหกรรมอาหารสะอาด ปลอดภัย อร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2563 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ในการดำเนินการตามโครงการเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลและอาหารของตำบลปากน้ำ และจังหวัดสตูลให้แพร่หลาย ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลและอาหารทะเลของตำบลปากน้ำให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่งเสริมเศรษฐกิจระดับฐานราก การกระจายรายได้ในชุมชนส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน ประชาชนได้มีพื้นฐานในการแสดงออกมากยิ่งขึ้น
ภายในงานมีกิจกรรม การแข่งขันการตกปลาในท้องทะเลอันดามัน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท ,

ชมการแข่งขันทำอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดสตูล โดยใช้วัตถุดิบหลักปลาเค็มในท้องถิ่น ดำเนินรายการโดยเชฟวัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์ หรือ เชฟเคน มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์คนแรกของประเทศไทย ร่วมกับ บังฮาซัน ในวันที่ 4 ธันวาคม 2562 , พิธีปล่อยเรือตกปลา ในวันที่ 6 ธันวาคม 2552 ที่ท่าเรือทัวร์เบ็ดปากบารา , และชมการโชว์ปลา ที่นักกีฬาตกปลาส่งเข้าแข่งขันใน วันที่ 8 ธันวาคม 2562 ส่วนในช่วงของ วันที่ 2 – 8 ธันวาคม 2562 มีการออกร้านจำหน่ายอาหารการแสดงด้านการอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม ของท้องถิ่นบนเวที ของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

https://youtu.be/kmTcPSRmcyw

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล