Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จังหวัดจันทบุรี จัดกิจกรรมวันดินโลก และเปิดบ้านวิชาการการพัฒนาที่ดิน

จังหวัดจันทบุรี จัดกิจกรรมวันดินโลก และเปิดบ้านวิชาการการพัฒนาที่ดิน

ตามศาสตร์พระราชาปี 2562 น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
วันนี้ ( 4 ธ.ค.62 ) ที่สถานีพัฒนาที่ดิน บ้านช้างข้าม ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และเกษตรกรชาวจันทบุรี ประกอบ พิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันดินโลก ประจำปี 2562 ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับ การลดต้นทุนพืช เพิ่มผลผลิตพืช ผัก ผลไม้ ด้วยปุ๋ยชีวภาพและชีวภัณฑ์ / นิทรรศการ การปรับปรุงดิน / นิทรรศการ 23 หลักการทรงงาน ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นต้น ด้วยพระอัจฉริยภาพและแนวพระราชดำริขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

ไม่ได้เป็นที่ยอมรับเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นแต่นานาชาติต่างให้การยอมรับใน พระอัจฉริยภาพแนวพระราชดำริของพระองค์ท่านโดยเฉพาะวิสัยทัศน์และพระราชกรณียะกิจเกี่ยวกับการพัฒนา และอนุรักษ์ทรัพยากรดินอย่างยั่งยืน ที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ จึงมีมติเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.62 รับรองให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันดินโลกซึ่งตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก