Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

มวลชนวิ่งมหากุศลสมทบเงินเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลไชยปราการ

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
มวลชนวิ่งมหากุศลสมทบเงินเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลไชยปราการ

5 ธันวาคม 2562 เวลา 1400 น
มวลชนวิ่งมหากุศลสมทบเงินเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลไชยปราการสร้างบุญสร้างกุศลเพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และเป็นวันพ่อแห่งชาติ โดย นายอุทัย สอนจีน ปลัดอำเภออาวุโสทำหน้าที่แทน นายอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดวิ่งเดินการกุศล ออกเหงื่อเพื่อสุขภาพ หาเงินช่วยซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยกลุ่มเอกชนและรัฐประชาชนเยาวชนในพื้นที่อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการริเริ่มของนายธนพงศ์ พิทักษ์กิจกุล นายสมยศ ธรรมลังกา นายอนันต์ น้อยสะปุ๋ง นางกัณหา น้อยสะปุ๋งนายภาคภูมิ ภูดอนตอง นางสาวสุปราณี ใจยา ได้รวมตัวกันจัดเดินและวิ่งเพื่อการกุศลใน”โครงการออกเหงื่อเพื่อสุขภาพและการกุศล”

ร่วมกันกับหน่วยงานราชการ พ่อค้าคหบดีในพื้นที่และต่างจังหวัด ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะสงฆ์อำเภอไชยปราการ ตำรวจภูธรไชยปราการ ฝ่ายปกครองไชยปราการ โรงเรียนไชยปราการ กลุ่มแม่บ้านในพื้นที่อำเภอไชยปราการ และประชาชนในพื้นที่อำเภอไชยปราการ โรงพยาบาลไชยปราการ เทศบาลไชยปราการ ชรบ.ไชยปราการ แม่บ้านบ้านแม่ขิ สหกรณ์โคนมการเกษตรไชยปราการ จำกัด กลุ่มร้านขายอาหาร ชมรมรักสุขภาพแม่ขิ กลุ่มร้านทองไชยปราการ กลุ่มแต่งรถและยางยนต์ในไชยปราการและต่างจังหวัด อสม ไชยปราการ ได้ออกวิ่งและเดินช่วยกันหาเงินมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ เพราะว่าเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก 30 เตียง

แต่มีประชากรมากกว่า 50,000 คน ที่จะต้องเข้ามารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลนี้ โดยทาง ผู้จัดโครงการนี้ ได้รวบรวมเงินทุกบาททุกสตางค์จะนำไปซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยไฟฟ้าพร้อมอัลตราซาวด์ เครื่องช่วยชีวิตเด็กชนิดควบคุมแรงดัน รถเข็นเปลหาม + เสาน้ำเกลือ เครื่องฟังเสียงหัวใจทารกในครรภ์ชนิดพกพา เครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพอัตโนมัติขนาดเล็ก (NIBP) เครื่องดูดของเหลวในกระเพาะ เครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพอัตโนมัติขนาดเล็ก (NIBP) แบบติดผนัง เครื่องวัดความดันแบบพกพา รถเข็นชนิดนั่ง ( ชนิดพับได้ ) มีเบรค ชุดผู้ป่วยสกรีนสัญลักษณ์โรงพยาบาล ตู้อบสมุนไพรพร้อมอุปกรณ์

วิ่งเพื่อการกุศลในวันที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลาวิ่งพร้อมกันในเวลา 14.00 น จากอู่เวียงไชยการช่าง บ้านท่า ไปจนถึง โรงพยาบาลไชยปราการ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ โดยวิ่งบนทางหลวงหมายเลข107 ถนนโชต และได้เงินในการบริจาคสมทบประมาณ 1,000,000 บาทเศษ นำไปซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลไชยปราการโดยเงินทั้งหมดกรรมการโครงการได้จัดซื้อเองตามที่ทางโรงพยาบาลมีความต้องการและยังขาดแคลนอยู่ ในการวิ่งและเดินในวันนี้มีประชาชนเยาวชนออกมาแสดงพลังและรับบริจาคตลอดเส้นทางมีคนเข้าร่วมมากมายถึง 1,000 กว่าคนในระยาทางกว่า6 กิโลเมตร และยังมีการจัดระบบความปลอดภัยที่ดี

การเก็บขยะตามเส้นทางจนสะอาดตลอดเส้นทาง และได้ทำการทอดผ้าป่านำเงินสมทบโดยทางพระครูสถิตธรรมาภิรักษ์ เจ้าคณะอำเภอไชยปราการ เจ้าอาวาสวัดป่าไม้แดง มาเป็นพระประธานในการรับทอดผ้าป่าและปะพรมน้ำมนต์เป็นศิริมงคลกับผู้มาร่วมในงานวันนี้ นักเรียนโรงเรียนบ้านใหม่หนองบัวมาอาสาเก็บขยะให้ตลอดเส้นทางเป็นเยี่ยงอย่างที่ดีต่อเยาวชน ตำรวจภูธรไชยปราการ ชรบ จัดระเบียบรถตลอดเส้นทางขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้เห็นความสำคัญในการจัดหาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ครั้งนี้

https://youtu.be/yoF5xrZch8c