Uncategorized ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จับยาบ้าต่างด้าวแอบเข้าไทย

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์. ข่าว
จับยาบ้าต่างด้าวแอบเข้าไทย 5 มกราคม2563 เวลา 1000.น
พ.ต.อ.พงศกร รัศมีโรจน์สกุล ผกก.สภ.ไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่พ.ต.ท.เรืองเดช คันธรส รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ ฯ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ อัจฉวิยะสกุล สวป.สภ.ไชยปราการ ฯ ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว รอง สวป. ฯ ร้อยเวร 20 ด.ต.สายัณห์ พรมพิงค์ และส.ต.ท.ณัฐดนัย เศษฐา ( สายตรวจรถยนต์ 201 นายวัน ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี มาจากเมืองซู่ ประเทศเมียนมาร์ พร้อมของกลาง เสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 8 เม็ดโดยกล่าวหาว่า
1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย
2.เป็นผู้ขับขี่เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโยผิดกฎหมาย
3.เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฎหมาย
4.เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามา หลบหนี และอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตจับกุม บนถนนสาธารณะระหว่างบ้านหนองป่าซาง-บ้านห้วยน้ำดิบ ม.8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ 7. พฤติการณ์แห่งคดี กล่าวคือเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับเพื่อขอสินบนรางวัลนำจับ ว่ามีชายวัยรุ่นสวมเสื้อกันหนาวสีดำและหมวกแก๊บสีดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ดรีม รุ่นเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งได้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด กำลังเดินทางไปซื้อยาบ้า ที่บ้านห้วยน้ำดิบ ม.8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงเรียนผู้บังคับบัญชาและได้สั่งการให้ไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไป ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บนถนนสาธารณะ ระหว่างบ้านหนองป่าซาง – บ้านห้วยน้ำดิบ ม.8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จนเมื่อเวลา 10.30 น. ได้มีชายวัยรุ่นสวมเสื้อกันหนาวสีดำ

และใส่หมวกแก๊บตามที่สายลับได้แจ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด เมื่อชายดังกล่าวหยุด ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงสอบถามทราบชื่อนายวัน ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี มาจากเมืองซู่ ประเทศเมียนมาร์ และตนได้รับว่าตนไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนหรือหนังสือที่ทางราชการออกให้แต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอทำการตรวจค้น โดยอาศัยอำนาจของ ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว รอง สวป.สภ.ไชยปราการ เจ้าพนักงาน ปปส. ผลการตรวจค้น พบ ยาบ้าจำนวน 8 เม็ด (ของกลางลำดับที่ 1) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกขาวขุ่นซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเสื้อกันหนาวสีดำที่นายวัน ไม่มีนาสกุล สวมใส่อยู่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงตรวจยึดของกลาง และนำตัวนายวัน ไม่มีนามสกุล ไปยังรพ.ไชยปราการ ฯ เพื่อตรวจหาสารเสพติด ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าให้ผลเป็นบวก คือพบสารเสพติด(เมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะของนายวัน ไม่มีนามสกุล(ตามใบรับรองแพทย์ของรพ.ไชยปราการ ฯ ที่แนบมาด้วย) หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายวัน ไม่มีนามสกุล มายัง สภ.ไชยปราการ เพื่อทำบันทึกจับกุม นำตัวมายัง สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย