Uncategorized ข่าว นครนายก

นครนายก-วอนช่วยเหลืออดีตตลกชื่อดังยอด-นครนายก หลังป่วยไม่มีเงิน ต้องมาอาศัยอยู่บ้านน้องสาว

นครนายก-วอนช่วยเหลืออดีตตลกชื่อดังยอด-นครนายก หลังป่วยไม่มีเงิน ต้องมาอาศัยอยู่บ้านน้องสาว
วอนสังคมช่วยเหลือ อดีตตลกรุ่นเก๋า ยอด-นครนายก หลังอำลาวงการ ล่าสุดป่วยไม่มีเงินติดตัวต้องมาอาศัยอยู่กับน้องสาวที่นครนายก

ที่นครนายก ทันที่ที่พระสมุห์ ประสิทธิ ชาคะโร (พระหม่อมเหยิน)อดีตตลกชื่อดังได้พบกับนายสมัคร ผลประเสริฐ หรือ ยอด-นครนายก อายุ70ปี อดีตศิลปินตลกชื่อดังรุ่นเก๋า ทั้งคู่ได้โผลเข้ากอดกันด้วยความคิดถึงเพราะทั้ง2คน นั้นถือว่าเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากตั้งแต่อยู่ในวงการตลก โดยพระหม่อมเหยินนั้นทราบเรื่องราวของยอด-นครนายก เพราะมีญาติโทรศัพท์ไปบอกหลังจากนั้นจึงรีบเดินทางมาให้กำลังใจเพื่อนและได้สวดมนต์ พรหมน้ำมนต์ ให้ศีลให้พร เพื่อเป็นสิริมงคลกับยอด-นครนายก

ทั้ง2คนได้พูดคุยถามสาระทุกข์สุขดิบ และให้กำลังใจต่อกัน โดยยอด-นครนายก ได้กลับมาอยู่ที่บ้านนางบุญมี ผลประเสริฐ อายุ62ปี ที่บ้านเลขที่54 ม.5 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งเป็นบ้านของน้องสาว ได้ประมาณ1เดือนแล้ว โดยนางบุญมีเล่าว่าเนื่องจากตนเองนั้น ทราบข่าวว่าพี่ชายแท้ๆที่อยู่กินกับลูกและภรรยา ที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ป่วยหนักและมักจะอยู่บ้านเพียงคนเดียวเนื่องจากลูกๆและภรรยาต้องออกไปทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพของแต่ละคน และพี่ชายของตนชอบวูบหน้ามืด จนเคยล้มมาแล้ว

ขาก็ไม่ค่อยมีแรง ตนจึงไปรับตัวกลับมาเพราะว่าสงสารพี่ชาย ตอนนี้พี่ชายของตนมีรายได้จากเงินคนแก่ เพียงเดือนละ600บาทเท่านั้นและลูกๆให้บ้างแต่ก็ไม่เพียงพอ เงินที่สะสมเอาไว้ก็หมดไป ตอนนี้ตนเองก็ต้องสู้ทนเพราะรักพี่ชายมาก ฐานะทางบ้านตอนนี้ไม่ค่อยดี แต่ก่อนเคยหารับจ้างทั่วไปมีงานบ้างไม่มีงานบ้าง ตอนนี้เอาพี่ชายมาอยู่ด้วย ตนเองไปไหนไม่ได้เพราะเป็นห่วงพี่ชาย ที่ช่วยเหลือตนเองไม่ค่อยได้ ใส่เสื้อผ้าเอง ไม่ได้ หลงๆลืมๆเกรงว่าปล่อยไว้คนเดียวจะเกิดอันตราย ตอนนี้จึงอยากจะวอนให้สังคม เข้าให้การช่วยเหลือพี่ชายของตนเอง ตอนนี้สิ่งที่ต้องการมากคือน้ำดื่ม ข้าวสาร เครื่องกระป๋องอาหารแห้ง ไม่ต้องเอามาเยอะเนื่องจากยอด นครนายก ตอนนี้กินได้เพียงข้าวต้มกินเค็มกินหวานมากไม่ได้
สัมภาษณ์นางบุญมี ผลประเสริฐ น้องสาว
สัมภาษณ์พระสมุห์ ประสิทธิ ชาคะโร(พระหม่อมเหยิน)

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก