Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บุรีรัมย์ รวบแล้ว!! “จ๊อด” มือยิงนักเรียนเทคนิคเจ็บสาหัส สารภาพให้เมียขับแล้วตัวเองลั่นไกเพราะแค้นนานกว่า2ปี

บุรีรัมย์ รวบแล้ว!! “จ๊อด” มือยิงนักเรียนเทคนิคเจ็บสาหัส สารภาพให้เมียขับแล้วตัวเองลั่นไกเพราะแค้นนานกว่า2ปี

ตำรวจกดดันมือยิงนักเรียนเทคนิค ปวช. 2 เจ็บสาหัส ขณะขับมอเตอร์ไซค์จะไปเรียนกับเพื่อนสาว ญาติพามามอบตัว มือปืนเผยขับรถเจอโดยบังเอิญ สลับให้เมียขับ แล้วใช้อาวุธปืนที่ทำเองจ่อยิง เหตุเพราะแค้นไม่หายโดยทำร้ายหลายครั้ง ตำรวจตั้งข้อหาหนัก พยายามฆ่า ยิงปืน พกปืนไม่มีทะเบียน

วันที่ 6 ม.ค.63 พ.ต.ท.ชาญชัย ลีประโคน สารวัตร(สอบสวน)สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายจ๊อด อายุ 17 ปี ชาว ต.เมืองโพธิ์ อ.ห้วยราช และ น.ส.จิ๋ม (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี มาสอบสวนที่ สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช
หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ จ่อยิงนายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค ปวช.ปี 2 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะขับรถไปกับ น.ส. เอ. เพื่อนสาว เพื่อจะไปเรียนในตัวเมือง เหตุเกิดบนถนนสายห้วยราช-บุรีรัมย์ บริเวณสะพานลำห้วยลึก ต.ห้วยราช
เมื่อช่วงเช้า(6 ม.ค.) ที่ผ่านมา

โดยนายจ๊อด ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงนายบี จริง เนื่องจากเป็นคู่อริกับนายจ๊อดมานานกว่า 2 ปี ช่วงเกิดเหตุตนขับรถจะพาแฟนสาวกลับบ้านที่ ต.ห้วยราช โดยตนเองขับรถตามหลัง เห็นนายบี คู่กรณี ชะลอรถคล้ายเหมือนจะดักทำร้ายตัวเอง เหมือนทุกครั้งที่มักจะโดนทำร้ายมาแล้วหลายครั้ง

ตนเองรู้สึกแค้นใจจึงให้แฟนสาวมาเป็นคนขับรถ แล้วให้ขับขึ้นประกบ ก่อนตนจะลั่นไกยิงไป 1 นัด แล้วขับรถหลบหนีไปบ้านแม่ที่ ต.เมืองโพธิ์ ต่อมาพ่อแม่ ให้ตนมามอบตัว ส่วนอาวุธปืนที่นำมาก่อเหตุ ตนดูวิธีทำในยูทูป แล้วเอามาดัดแปลงทำเองโดยใช้กระสุนปืนขนาด .38 ที่หาซื้อทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งตนจะพกติดตัวเป็นประจำ เพื่อเอามาไว้ป้องกันตัวเอง

อย่างไรก็ตาม หลับสอบสวน ตำรวจตั้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าฯ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือสาธารณะ ยิงปืนในเมือง หรือในหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์