ข่าวกระแสสังคม

ผู้สมัครส.ส.พรรคปชป.เขต 1 เชียงใหม่ เข้ากราบสักการะ ศาลเจ้าพ่อกวนอู – บู๊เบี้ย กาดหลวงเชียงใหม่ และเที่ยวชมงานเทศกาลไชน่าทาวน์ครั้งที่ 17

ผู้สมัครส.ส.พรรคปชป.เขต 1 เชียงใหม่ เข้ากราบสักการะ ศาลเจ้าพ่อกวนอู – บู๊เบี้ย กาดหลวงเชียงใหม่ และเที่ยวชมงานเทศกาลไชน่าทาวน์ครั้งที่ 17

วันที่ 6 ก.พ.62 เวลา 13.30 น. นายพรชัย จิตนวเสถียร ผู้สมัครส.ส. พรรคประชาธิปัตย์เขต 1 เชียงใหม่ เดินทางไป ศาลเจ้าพ่อกวนอู – บู๊เบี้ย กาดหลวงเชียงใหม่ เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมีอายุ 100 กว่าปี เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน พร้อมเดินเที่ยวชมถนน ไชน่าทาวน์เชียงใหม่

โดยนายพรชัยฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเดินทางมาสักการะศาลเจ้าพ่อกวนอู ฯ เป็นประจำทุกปี ในช่วงตรุษจีน แล้วทำให้นึกถึงอดีตที่ตนเองได้ริเริ่มจัดงานร่วมกับองค์กรต่างๆ จัดทำถนนไชน่าทาวน์ หรือเทศกาลไชน่าทาวน์เชียงใหม่ ขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อพัฒนา เศรษฐกิจ และร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน ใน จ.เชียงใหม่

ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าไทย-จีน นั้นมีความใกล้ชิดและวัฒนธรรมของไทยจีน ในปัจจุบันนั้นหล่อหลอมจนจะเป็นชิ้นเดียวกัน เป็นวัฒนธรรมที่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข แม้จะมีความแตกต่างทางพิธีการอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ไทย – จีน นั้นถือเป็นหนึ่งเดียวกันในฐานะคนที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งตนรู้สึกภูมิใจที่มีการสืบทอดกิจกรรมเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ต่อเนื่องอย่างยาวนานในเรื่องของวัฒนธรรมประเพณีปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนหรือที่เรียกกันว่า “ตรุษจีน” โดยชุมชนตอกเหล่าโจ้วและพี่น้องชาวเชียงใหม่เชื้อสายจีน

ร่วมไปถึงการท่องเที่ยวฯ,เทศบาลนครเชียงใหม่, องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และทุกภาคส่วนฯ ที่ร่วมกันผลักดันงานนี้ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดจนมาถึงครั้งนี้ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 17 นายพรชัยฯกล่าวทิ้งในตอนท้าย.

เครดิตภาพ ตั้ม Presspeople thailand2015

ทีมข่าวtigernewsจังหวัดเชียงใหม่รายงาน