ข่าวสงขลา

สงขลา คนร้ายใจเลว ขโมยเงินบริจาคค่ายาค่าอาหารหมาแมวเกลี้ยงตู้

สงขลา คนร้ายใจเลว ขโมยเงินบริจาคค่ายาค่าอาหารหมาแมวเกลี้ยงตู้

คนร้ายหักคอหมาเอาเงินบริจาคค่ายาค่าอาหารหมาและแมววัดเขาเก้าแสน ขณะที่มัคคุเทศก์ผู้ดูแลนำนักท่องเที่ยวขึ้นไปส่งนักท่องเที่ยวไปไหว้พระในพระอุโบสถรีบลงมาคนร้ายกวาดเงินในกระปุกบริจาคไอ้ตูบไปหมดแล้ว

วันนี้ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.30 น. ร.ต.อ.พิสิฐ บุญต่อ ร้อยเวรสายตรวจรถยนต์ 203 สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุคนร้ายขโมยเงินที่ตู้บริจาค วัดเขาเก้าแสน ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเต๊นท์ที่ตั้งตู้รับบริจาคเงินจากนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่มาท่องเที่ยวที่วัดเขาเก้าแสน มีตู้บริจาคตู้ไม้ 2 ใบ ใส่กุญแจใบแรกมีข้อความ ร่วมบริจาคค่ายา อาหารหมาและแมว ใบที่สอง ร่วมอนุโมทนาบุญสร้างกุฏิศาลาที่พักสงฆ์ วัดเขาเก้าแสน
ส่วนตรงกลางเป็นกระปุกบริจาคเป็นหัวเจ้าตูบ(สุนัข) ที่สื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้เข้าใจว่าบริจาคอันนี้เป็นค่ายา อาหารหมาและแมวโดยตรง เพราะอ่านภาษาไทยไม่ออก กระปุกบริจาคหัวเจ้าตูบวางไว้เฉยๆไม่ได้มีการล๊อคใดๆเปิดได้โดยบิดที่เกลียวหัวเท่านั้น

จากการสอบสวน เรือตรี กิตติธัช มณีโชติ อดีตทหารเรือที่เกษียนราชการแล้วมาช่วยงานที่วัดเขาเก้าแสน เล่าว่า ได้ขึ้นมาช่วยงานบริเวณนี้ทุกวัน ปรกติจะมีมัคคุเทศก์ชมรมผู้สูงอายุมาประจำอยู่ 2 คน วันนี้ขออนุญาตลงไป 1 คน ตนเองก็ขึ้นมาช่วยดูแลแทน ช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาตนเองได้ขึ้นไปขอกุญแจเปิดพระอุโบสถเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าไปไหว้พระข้างใน มัคคุเทศก์อีกคนก็นำนักท่องเที่ยวขึ้นมา โอกาสนี้จึงไม่มีใครอยู่ในเต็นท์รับบริจาคทำให้คนร้ายฉวยโอกาสเข้ามาเปิดกระปุกบริจาคหัวเจ้าตูบหยิบเงินออกไปหมดแม้แต่เหรียญ มีเพียงเหรียญตกอยู่ข้างกระปุกเพียงเหรียญเดียว ตนเองเมื่อส่งนักท่องเที่ยวแล้วรีบลงมาที่เต็นท์ เห็นมีสิ่งผิดสังเกตมีคนมายืนที่เต๊นท์แล้วรีบเดินออกไปและวิ่งหายไป เมื่อมาตรวจสอบพบว่าเงินในกระปุกบริจาคหัวเจ้าตูบหายไปทั้งหมด จึงโทร.แจ้ง 191 ให้ตำรวจมาช่วยตรวจสอบ และเมื่อนักท่องเที่ยวที่เข้าไปไหว้พระในพระอุโบสถลงมา ทราบข่าวว่าเงินที่พวกเขาบริจาคให้เป็นค่ายา อาหารหมาและแมวถูกคนร้ายขโมยไปหมด จึงได้ช่วยกันบริจาคใหม่ใส่ในตู้ไม้ที่มีกุญแจ
อย่างไรก็ตามแม้ว่าในบริเวณนี้ไม่มีกล้องวงจรปิด แต่ทางคณะกรรมการวัดก็มีการแจ้งเบาะแสให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบเพื่อหาตัวคนร้ายที่หักคอหมาเอาเงินบริจาคค่ายาค่าอาหารหมาและแมววัดเขาเก้าแสนไป

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/QkYQZMwOPDQ