ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-ตำรวจเพชรบุรี รวบ จุ๊ บ้านแหลม มือฆ่า เสี่ยขนส่งเมืองเพชร หน้าผับดัง ได้แล้ว

เพชรบุรี-ตำรวจเพชรบุรี รวบ จุ๊ บ้านแหลม มือฆ่า เสี่ยขนส่งเมืองเพชร หน้าผับดัง ได้แล้ว
ตำรวจเพชรบุรีแถลงข่าวจับตัวหนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ใช้ปืนยิงนายประพันธ์เสียชีวิตบริเวณหน้าผับชื่อดัง กลางเมืองเพชร
วันที่ 6 มีนาคม 2562 ความคืบหน้ากรณีนายประพันธ์ ศรีเบญจวรรณเจ้าของประพันธ์ขนส่งถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าผากชื่อดังกลางเมืองเพชรบุรี พลตำรวจตรีเทียนชัย คามะปะโสผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีพร้อมด้วย พันตำรวจเอกสมเดช ฐิตวัฒนะสกุลรองผู้บังคับการ พันตำรวจเอกอรรถพล พงษ์สุพรรณผู้กำกับสภเมืองเพชรบุรีร่วมกันแถลงข่าวจับกุมคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายประพันธ์ ศรีเบญจวรรณอายุ 56 ปีเจ้าของประพันธ์ขนส่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีเผยว่า ชุดสืบสวนได้ขออนุมัติศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับนายชโลธรหรือจุ๊ เกิดสมจิตร ในข้อหาร่วมกัน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน
โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 00.40 นสถานที่เกิดเหตุบริเวณถนนคันคลองหน้าร้านแสงตะวัน หมู่ 6 ตำบลต้นมะม่วงอำเภอเมืองจังหวัดเพชรบุรีทางพนักงานสอบสวนรับแจ้งเหตุและไปยังที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวนในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งสีขาวตกอยู่ในคลองชลประทานข้างถนน เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยกันนำตัวนายประพันธ์ ศรีเบญจวรรณขึ้นมา ซึ่งจากการตรวจของแพทย์พบว่าที่บริเวณท้ายทอยข้างซ้ายและโหนกแก้มขวาของนายประพันธ์มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนจึงได้นำส่งยังโรงพยาบาลกรุงเทพเพชรบุรีและเสียชีวิตในเวลาต่อ แพทย์ชันสตรสาเหตุของการเสียชีวิตว่าถูเสียชีวิตจากกระสุนปืนที่ยิง นชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนสถานที่เกิดเหตุและตรวจสอบรถของนายประพันธ์พร้อมเจ้าที่วิทยาการพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม 1 ปลอกและหัวกระสุน 1 หัวและพบอาวุธปืนพกสั้นขนาดจุด 38 จำนวน 1 กระบอกจากการตรวจสอบเป็นอาวุธปืนของผู้ตาย
ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 นายประพันธ์กับพวกได้มาเที่ยวที่ร้านแสงตะวันได้มีปากเสียงกับนายชโลธรหรือจุ๊เกิดสมจิตต์และได้มีคนกลางมาไกลเปลี่ยนเลิกรากันไปต่อมาภายหลังนายประพันธ์ได้โพสต์ Facebook ในเรื่องดังกล่าวมีข้อความตอบโต้และด่ากันกับนายเอนกหรือ เอ๊ดดี้ กล่ำกล่อมจิตต์ ซึ่งเป็นเพื่อนของนายชโลธรในวันเกิดเหตุนายประพันธ์ได้ขับรถเก๋งสปอร์ตสีขาว มาจอดอยู่บริเวณถนนคันคลองหน้าร้านแสงตะวันหันหน้ารถไปทางแยกภูมิรักษ์ พนักงานในร้านแสงตะวันเกรงว่าจะมีเรื่องกับกลุ่มของนายชโลธรหรือจุ๊ซึ่งอยู่ในร้านจึงได้ออกไปบอกให้นายประพันธ์กลับบ้านโดยพนักงานได้พูดคุยกับนายประพันธ์ที่ประตูด้านซ้ายซึ่งนายประพันธ์ยังติดเครื่องรถยนต์แต่นายประพันธ์ยังไม่กลับ จากนั้นได้มีกลุ่มของนายชโลธรประมาณ 7-8 คนเดินไปที่รถของนายประพันธ์ต่อมามีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดพบว่ารถของนายประพันธ์ซึ่งยังไม่ได้ดับเครื่องยนต์พุ่งออกไปเฉี่ยวชนกับรถที่จอดอยู่ด้านหน้าและพลัดตกลงไปในคลองชลประทาน ซึ่งเชื่อว่านายประพันธ์ถูกยิงจึงมีการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจ
จากการตรวจสอบพยานหลักฐานใดที่เกิดและการสืบสวนเชื่อได้ว่ากลุ่มของนายชโลธเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายประพันธ์ จึงขออนุมัติศาล จังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับนายชโลธรหรือจุ๊ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่รับอนุญาตและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน
ต่อมาในชลธรอายุให้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสภเมืองเพชรบุรีในเบื้องต้นรับว่าตนเองเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายประพันธ์ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานซึ่งอาจพบว่ามีผู้ใดมีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องจะได้ขยายผลเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี