ข่าว สงขลา

สงขลา- จนท.ทหาร ฉก.ร.5สนธิกำลังร่วม ตร.สภ.สะเดา ตชด.และ ฝ่ายปกครอง สะเดา บุกจับแหล่งซุกซ่อนตู้ม้า กลางเมืองชายแดน ยึดของกลาง159ตู้ พร้อมผู้ต้องหา 2คน

https://youtu.be/lm8x-Wgv6eU

สงขลา- จนท.ทหาร ฉก.ร.5สนธิกำลังร่วม ตร.สภ.สะเดา ตชด.และ ฝ่ายปกครอง สะเดา บุกจับแหล่งซุกซ่อนตู้ม้า กลางเมืองชายแดน ยึดของกลาง159ตู้ พร้อมผู้ต้องหา 2คน

กำลังทหารร่วมตำรวจยึดตู้ม้า 159ตู้ซุกซ่อนอยู่ในตึกแถว2 หลังที่บ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเลเซีย พร้อมชาย2 คนที่อยู่ในบ้านคาดใช้เป็นที่เก็บและที่ประกอบก่อนกระจายออกไปในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวต่างๆ

 

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(6เม.ย.)กำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 นำโดย พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจทหารราบที่5 และตำรวจ สภ.สะเดา ตำรวจตระเวนขายแดน กองร้อยตระเวนขายแดนที่ 4304 และ ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา จ.สงขลา เข้าตรวจค้นภายในบ้านตึกแถว2 ชั้นที่อยู่ติดกัน2 หลัง เลขที่127/47กับเลขที่ 128/49 ซอยจังโหลน 24 บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเมืองชายแดนไทยมาเลเซีย

โดยพบตู้ม้าทั้งที่เป็นตู้ที่สมบูรณ์แบบ รวมทั้งที่เป็นชิ้นส่วนของตู้ม้าเช่นแผงวงจรและจอและโครงสร้างที่เป็นตู้เปล่า ถูกนำมาเก็บไว้ภายในบ้านทั้งสองหลัง ราว 159ตู้ และขณะเข้าตรวจค้นพบชาย2 คนอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อ นายสุรพร สาริกบุตร อายุ 63 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ และนายสมพร นึ่งแตง อายุ 45ปี ชาวจ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ พร้อมกับยึดตู้ม้าทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

เจ้าหน้าที่เผยว่าได้รับรายงานว่าที่บ้านทั้ง2หลังนี้ถูกใช้เป็นสถานที่เก็บตู้ม้าที่ลักลอบนำเข้ามาในพื้นที่บ้านด่านนอกรวมทั้งใช้เป็นสถานที่ประกอบก่อนที่จะกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ จึงได้เข้าตรวจค้นและพบตู้มาจำนวนมาก โดยหลังจากนี้จะทำการสอบสวนขยายผลชายทั้ง2คนที่อยู่ในบ้านถึงที่มาและที่ไปของตู้ม้ารวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเมื่อช่วง2 เดือนก่อนเจ้าหน้าที่ก็เพิ่งตรวจยึดตู้มาแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งในพื้นที่บ้านด่านนอกเช่นกัน

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา