ข่าวประชาสัมพันธ์

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ผ่ากระแสน้ำท่วมสูง 10เมตร ลงพื้นที่ จังหวัดยโสธร ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ผ่ากระแสน้ำท่วมสูง 10เมตร
ลงพื้นที่ จังหวัดยโสธร ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
https://youtu.be/Kef8pbxWWBs

วันนี้6 กันยายน 2562 เวลา 12:00 น นายมงคลกิตติ์สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยทีมงานคณะกรรมการบริหารพรรคไทยศรีวิไลย์ นำโดยพลโท อัศวิน รัชฎานนท์รองหัวหน้าพรรค นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริเลขาธิการพรรค นางสาวภคอร จันทรคณาโฆษกพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค กว่า 15 ชีวิตนำสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่บ้านคุยกับเต่า ตำบลขุมเงิน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร หลังทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีระดับน้ำท่วมสูงถึง 4 เมตรเส้นทางสัญจรเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาดต้องสัญจรทางเรือ มีผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ทั้งหมู่บ้านร่วม 600 คน

จึงได้นำสิ่งของ ประกอบด้วยข้าวเหนียวหมูทอดไก่ทอดจำนวน 700 ชุด พร้อมกับชุดยังชีพอาหารแห้งอีก 700 ชุด ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยการนำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผู้นำหมู่บ้านนายก อบต.ปลัดเทศบาล ปลัดอำเภอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ปภ. ลงพื้นที่พร้อมกันเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวสุ่มเสี่ยงจะเกิดอันตรายที่จะเกิดขึ้น เพราะมีระดับน้ำท่วมสูง ต้องใช้เรือในการขนสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อส่งถึงมือพี่น้องประชาชนในบ้านคุยตับเต่าซึ่งต้องผ่านกระแสน้ำบางช่วงมีความสูงถึงระดับ 10 เมตร โดยต้องนั่งเรือเข้าไประยะทางกว่า 3 กิโลเมตร
เมื่อเข้าถึงหมู่บ้านทีมงาน ส.ส.เต้ได้เดินแจกจ่ายสิ่งของให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมพร้อมให้กำลังใจ

หลังแจกจ่ายสิ่งของตามบ้านเรือนเสร็จได้มอบสิ่งของที่เหลือให้เจ้าหน้าที่ผู้นำชุมชนนำไปส่งต่อสำหรับบ้านที่ไม่มีคนอาศัยอยู่เนื่องจากต้องออกไปทำงานข้างนอกจากนั้นจึงเดินทางกลับกรุงเทพฯ
ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีจะสังเกตุเห็นได้จากรอยยิ้มที่ประชาชนมีให้กับคณะทีมงาน ส.ส.เต้ ซึ่งประชาชนบอกว่าตั้งแต่น้ำท่วมมายังไม่มี ส.ส.ท่านใดได้ฝากกระแสน้ำเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแบบนี้มาก่อนประชาชนรู้สึกชื่นชมในการทำงานของ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์และทีมงานเป็นอย่างมาก บอกว่าสมัยหน้าไม่ลืมพรรคไทยศรีวิไลย์แน่นอน