นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตั้งวงกินเหล้าพอเมาด่าถึงบุพการี คว้าเสียมตีเข้ากกหูตาย

ตั้งวงกินเหล้าพอเมาด่าถึงบุพการี คว้าเสียมตีเข้ากกหูตาย

เมื่อช่วงบ่าย ของวันนี้ 6 ก.ย.62 ที่ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้แถลงข่าวจับกุมตัว นายพจน์ วรแก้ว อายุ 49 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 423/1 ม.1 ต.บึงปลาทู อ.บรรบตพิสัย จ.นครสวรรค์ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.324/2562 ลงวันที่ 5 ก.ย.2562 ในข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย หลังก่อเหตุใช้เสียมขุดดินตีเข้ากกหูขวา นายคำภู เสียงเลิศ อายุ 50 ปี พักบ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน 71 ม.4 ต.หมูม่น อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี จนเสียชีวิตภายในห้องพักเลขที่ 220/30 ซ.วัดทุ่งโปร่ง ม.8 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะนั่งดื้มสุรากันช่วงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 4 ก.ย.62 ก่อนจะมีคนพบว่าเสียชีวิตในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 5 ก.ย.62 เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปจับกุมตัวได้ ที่ ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ขณะเดินทางหลบหนีไปยังบ้านเกิด ก่อนนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุ

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายพจน์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือทำร้ายนายคำภู จนเสียชีวิตจริง สาเหตุเกิดจากขณะนั่งดื่มสุราด้วยกัน แรกๆ ก็พูดคุยกันปกติ แต่พอเมา นายคำภู ก็มาด่าว่าต่างๆ นานา จนด่าถึงบุพการี ก่อนจะต่อยเข้าที่ใบหน้าของตนอย่างแรงด้วยความโมโห จึงเดินไปหยิบเสียม มาตีเข้าที่กกหู ก่อนที่ผู้ตายจะเดินเข้าไปห้องนอนจนรุ่งเช้าทราบว่าเสียชีวิตจึงได้หลบหนีไป จ.นครสวรรค์ จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.ชลบุรี กล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรีพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.พลูตาหลวง ลงติดตามหาตัวคนร้ายจนทราบว่าขณะนี้กำลังหลบหนีไปในจังหวัดนครสวรรค์ จึงสามารถจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งสาเหตุที่ลงมือมาจากผู้ตายได้ ด่าบุพการี และชกต๋อย ก่อนจึงทำให้ผู้ก่อเหตุโมโหคว้าเสียมมาตีเข้าที่กกหู จนถึงแก่ความตายดังกล่าว จึงอยากจะฝากเตือน พี่น้องประชาชนว่า สุราของมึนเมาเป็นสิ่งไม่ดี “แก้วแรกเรากินสุรา พอแก้วต่อไปสุรากินเรา “ จนควบคุมตัวเองไม่ได้ เราต้องติดคุก เพื่อนต้องเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก