ข่าวกระแสสังคม ข่าวประชาสัมพันธ์ ภัยพิบัติ

ชลบุรี สายธารน้ำใจสัตหีบสู่ภาคอิสาน “เราจะไม่ทิ้งกัน” ขอให้สู้สู้อย่ายอมแพ้และขอเป็นกำลังใจให้

ชลบุรี สายธารน้ำใจสัตหีบสู่ภาคอิสาน “เราจะไม่ทิ้งกัน” ขอให้สู้สู้อย่ายอมแพ้และขอเป็นกำลังใจให้

ในวันนี้ 6 ก.ย.62 นางธนภร เผือกน้อย ประธานชมรมวรรณศิลป์ไม่สิ้นสายสัตหีบ จิตอาสา ร่วมกับ บริษัท ข้าวขวัญกมล จำกัด โดยนางจงกรณ์ อ้วนสูงเนิน เจ้าของบริษัทฯ และผู้บริหารร้านส้มตำ เฌอเฌอ ได้เชิญชวนผู้ใจบุญร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องนุ่งห่มและอื่นๆ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า น้ำดื่ม และเงินสด เพื่อนำเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นั้นปรากฏว่าได้รับการสนับสนุนจากคนไทยมีน้ำใจในพื้นที่สัตหีบ พัทยา ตลอดจนผู้ที่ทราบข่าวต่างนำสิ่งของและเงินสดเข้าร่วมบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

หลังจากนี้ได้ร่วมกับสมาชิกชมรมวรรณศิลป์ฯ สโมสรไลออนส์พัทยาพระตำหนัก สโมสรไลออนส์พัทยา สัตหีบ นางยุพินทอง ทิมรอด เจ้าของบ้านโชคชัยและห้องอาหารสไมล์เฮ้าส์ และนายสุทธิชัย เกียรติมนตรี เจ้าของเขียงหมูสัตหีบ ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาอันเป็นกุศลที่ได้มาร่วมกันบริจาคสิ่งของแล้ว ยังได้ร่วมกันค้ดแยกและบรรจุลงหีบห่อเป็นถุงยังชีพ เพื่อส่งมอบให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ต่อไป โดย บริษัท ข้าวขวัญกมล จำกัด ได้จัดรถบรรทุก 6 ล้อ พร้อมเจ้าหน้าที่นำส่งให้ถึงมือพี่น้องชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยกำหนดออกเดินทางในช่วงเช้าของวันที่ 7 ก.ย.62 คาดว่าจะประสานกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อแจกจ่ายสิ่งของดังกล่าวให้กับผู้ประสบอุทกภัยได้ในวันที่ 8 ก.ย.62

คุณตา เจนวิทย์ แสงดารา อายุ 75 ปี และคุณยาย ยวน แสงดารา อายุ 74 ปี สองสามีภรรยา ชาวบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ที่ได้ย้ายภูมิลำเนามาทำมาหากินในพื้นที่อำเภอสัตหีบกว่า 15 ปี แล้วกล่าวว่า ได้ร่วมกับลูกหลานและผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของมามอบให้ เมื่อรู้ว่าพี่น้องประชาชนในพื้น
ที่หมู่บ้านของตัวเองประสบอุทกภัย จึงรู้สึกเป็นห่วงถึงแม้ว่าจะจากมานานถึง 15 ปีแล้ว ก็ไม่เคยลืมถิ่นเกิด ขอให้ทุกคนปลอดภัยและขอเป็นกำลังใจให้ …สู้สู้ ครับ
ด้าย นางธนภร เผือกน้อย ประธานชมรมวรรณศิลป์ไม่สิ้นสายสัตหีบ จิตอาสา นางจงกรณ์ อ้วนสูงเนิน เจ้าของบริษัท ข้าวขวัญกมลฯ

และนางยุพินทอง ทิมรอด เจ้าของบ้านโชคชัยและห้องอาหารสไมล์เฮ้าส์ ได้กล่าวขอบคุณทุกท่านที่ได้มาร่วมบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ และพร้อมที่จะนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ส่งให้ถึงมือผู้ประสบอุทกภัยโดยเร็วที่สุด พร้อมทิ้งท้ายว่า “เราคนไทยจะไม่ทอดทิ้งกัน” เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย

และจากอิทธิพลพายุ “โพดุล” ทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ทั้งวันทั้งคืน ชาวบ้านไผ่อ่วม น้ำท่วมหนักในรอบ 40 ปี ทะลักเข้ามากลางดึก จนต้องปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน วอนเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือโดยด่วน

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก