Reporter&Thai Army Uncategorized

” ทุกภัยพิบัติ…เราจะยืนเคียงข้างคุณ ” จิตอาสากองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 พร้อม นายอำเภอพิชัย – กิ่งกาชาดพิชัย !! รุดให้การช่วยเหลือมอบสิ่งของ คุณตาวัย 84 ปี ตาบอด หลังประสบเพลิงไหม้บ้านพัก

” ทุกภัยพิบัติ…เราจะยืนเคียงข้างคุณ ” จิตอาสากองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 พร้อม นายอำเภอพิชัย – กิ่งกาชาดพิชัย !! รุดให้การช่วยเหลือมอบสิ่งของ คุณตาวัย 84 ปี ตาบอด หลังประสบเพลิงไหม้บ้านพัก….

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2562 เวลา 13.30 น. พันโท ปริญญ์ ฤกษ์เย็น ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 นำทหารจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 รวมกับนายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัยนางจินดารัตน์ เสริฐลือชา นายกกิ่งกาชาดอำเภอพิชัย, นายวิรัช พิณเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคน, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพญาแมน, ผู้นำหมู่บ้าน, ชุมชน และจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือและมอบถุงยังชีพให้กับ นายชัย พูลฟัก ซึ่งเป็นผู้ทุพพลภาพตาบอด อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านโคน อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นผู้ประสบอัคคีภัยเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยเสียหาย เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด่าเจ้าหน้าที่ทหารเสนารักษ์จากโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ได้ทำการตรวจสุขภาพเบื้องต้นพบว่า ร่างกายผู้ประสบอัคคีภัยมีความแข็งแรงและสภาพจิตใจดี โดยหน่วยได้ประสานวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยหลังดังกล่าวของราษฎรผู้ประสบภัย จากส่วนราชการในพื้นที่ เร่งการช่วยเหลือปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนให้สามารถเข้าพักอาศัยได้ต่อไป เร็วที่สุด รวมถึงได้ฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจแก่ผู้ประสบเหตุ

ส่วน อำเภอพิชัย กิ่งกาชาด องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคน ตลอดจนส่วนราชการในพื้นที่อำเภอพิชัย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าให้การช่วยเหลือมอบสิ่งของ และ จะร่วมกับ อบต.บ้านโคน ดำเนินการให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านพักต่อไป