Uncategorized

นี่หรือชะตาชีวิต !! อดีตสาวโรงงาน เผชิญชะตาชีวิต สุดแสนทรมาน สองตา ยาย วอนหน่วยงานช่วยเหลือด้วย หลังจากทรมานับสิบปี

นี่หรือชะตาชีวิต !! อดีตสาวโรงงาน เผชิญชะตาชีวิต สุดแสนทรมาน สองตา ยาย วอนหน่วยงานช่วยเหลือด้วย หลังจากทรมานับสิบปี

สองตา ยาย วัยชรา วอนหน่วยงานและผู้มีใจกุศล ช่วยหลานสาวที หลังต้องทรมานจากโรคร้ายรุมเร้า จนถึงขั้น ไตวายระยะสุดท้าย ในขณะที่ยังเป็น ไทรอยด์ กระดูกพรุน ตับโต หัวใจโตและโรคภูมิคุ้มกัน ทำร้ายตัวเอง ขณะที่นอนติดเตียงยังห่วง สองตา ยาย วัยชรา จะอยู่กันยังไง วอดหน่วยงานยิบยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ดูแลด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รับการเผยจาก นาย ปองพล บังพาเจริญ ประธานอาสาแจ้งข่าวประสานเหตุอัศวินบูรพา ว่าได้พบครอบครัว สองตา ยาย ที่ต้องดูแลหลานที่ป่วย นอนติดเตียง ด้วยสารพัดโรค ไตวายระยะสุดท้าย ที่ต้องล้างไต อาทิตย์ละ 3 ครั้ง และกระดูกพรุน ไทรอยด์ ตับโต หัวใจโต และโรคภูมิคุ้มกันทำร้ายตัวเอง(โรคพุ่มพวง) ด้วยบัตร 30 บาท มานับสิบปี ที่บ้านไม่มีเลขที่ภายในชุมชนหนองว่า ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทางผู้สื่อจึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาอัศวินบูรพา และแพทย์อาสา ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งพบว่าเป็นบ้านไม้เก่าๆ พบกันสอง ตา ยาย ที่หู ตา ไม่ค่อยจะดี ตามวัยชรา ทราบ ตา โพ ว่องไว อายุ 89 ปี และยาย จวง สาสิทธิ์ อายุ 81 ปี นั่งอยู่ภายในบ้าน เมื่อเข้าภายในห้องด้านหลังได้พบกับภาพที่สุดแสนสงสาร เมื่อเห็นนางสาว โชติรส หรือ กี๋ วงศ์สุข อายุ 30 ปี หลานสาว ตา ยาย ที่ป่วยนอนติดเตียงอยู่ในห้อง เมื่อเห็นกลุ่มอาสาฯ หมอ เข้าไปถึงกับร้องไห้ ทางหมอจึงช่วยดูแผล ที่ก่อนน่านี้ซ้อน จยย. ไปฟอกไต ที่ รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ไปประสพเหตุรถล้มและขาซ้ายหัก และแผลหลายแห่งที่ขาข้างซ้าย น่าสงสารยิ่งนัก

ในขณะที่ทางนางสาว โชติรส หรือ กี๋ วงศสุข เผยด้วยเสียงอันแผ่วเบา ว่า ก่อนน่านี้เป็นสาวโรงงาน อยู่ที่โรงงานมาม่า มานับ 10 ปี จนกระทั่งมาล้มป่วยด้วยโรคร้าย สารพัดโรครุมเร้า จนต้องออกจากงาน ในขณะที่เป็นหวงเพียง 2 ตา ยาย ที่แก่ชรา จะอยู่ต่อไปกันยังไง เพราะตนเองก็จะไม่ไหวแล้วเช่นกัน จึงอยากวิงวอนหน่วยงานและผู้มีใจบุญ เข้ามาช่วยเหลือด้วย โดยต้องอยากจะซ่อมหลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีและเป็นรูเพราะสังกะสีกลังคาพุ ตามอายุการช่วยงาน ซึ่งเวลาฝนตก น้ำทั้งรั่วไหล เข้าบ้าน จนแทบอยู่กันไม่ได้ อยากให้หมอ เข้ามาดูแล ในขณะบางครั้งไป รพ.ไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีเพื่อนบ้านที่ใจบุญพาไปฟอกไต หรือไม่ก็ทีมอาสาฯมาพาไป ข้าว ปลา อาหาร ก็ได้เพื่อนบ้านที่มีน้ำใจยิบยื่นให้ประทังชีวิต

สมชาย แก้วนุ่ม รายงาน