Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พบแล้ว 4 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย พายคายัคออกทะเล กลับเข้าฝั่งเกาะช้างไม่รอด ติดเกาะคุ้ม1คืน

ข่าว / พบแล้ว 4 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย พายคายัคออกทะเล กลับเข้าฝั่งเกาะช้างไม่รอด ติดเกาะคุ้ม1คืน

เมื่อช่วงสายของวันที่ 5 ธ.ค. 62 พ.ต.ท.เจริญ พึ่งภูมิ สว.ส.ทท.6 กก.2 บก.ทท.1 บช.ทท.ได้รับแจ้งจากใต้ก๋งเรือประมงลำหนึ่งว่า ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่พายเรือคายัคไปยังเกาะคุ้ม แล้วไม่สามารถพายกลับมายังเกาะช้างได้ จำนวน 2 ราย เป็นหญิง1ราย ชาย 1 ราย โดยได้ส่งขึ้นที่สะพานบ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อคือ MRS. NATALIA MOROZOVA สัญชาติ รัสเซีย อายุ 32 ปี MR.PETR MITHOKIN สัญชาติ รัสเซีย อายุ 44 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบถามข้อมูลผ่านล่าม ก็ได้ทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียรวม 4 คนได้เช่าเรือคายัคจากบริเวณหาดคลองกลอย บ้านบางเบ้า หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ และได้พายออกทะเลไปมุ่งหน้าไปยังเกาะคุ้ม จำนวน 2 ลำๆละ 2 คน และในขณะที่กำลังพายเรือกลับ เรือคายัคได้ถูกคลื่นลมพัดพาไปคนละทิศทาง เพื่อนชายชาวรัสเซียอีก 2 คน ได้สูญหายไป
หลังทราบข้อมูล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวฯได้ประสาน นายโกสิทธิ์ นิลรัตน์ หัวหน้าอุทยานฯเกาะช้าง เจ้าหน้าที่

ศรภ.ทร.เกาะช้าง,สภ.เกาะช้าง,อุทยานฯเกาะช้าง,ตม.จว.ตราด เพื่อบูรณาการกำลังพร้อมเรือยาง-เรือสปีดโบ๊ท ออกทำการค้นหา นักท่องเที่ยวที่สูญหายอีก 2 คน อย่างเร่งด่วน ต่อมาในเวลาประมาณ 14.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้รับแจ้งจากเจ้าของเรือประมงที่มีชื่อ “บอสกรุ๊ป ประมง” ว่าได้พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 ราย เกาะเรือคายัคอยู่ และโบกมือขอความช่วยเหลือที่กลางทะเล อยู่บริเวณทิศตะวันตก ห่างจากเกาะคุ้ม ประมาณ 7 ไมค์ทะเล จึงได้ทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ขึ้นมาบนเรือ หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่อุทยานฯเกาะช้าง และศรภ.ทร.เกาะช้าง จึงรีบนำเรือไปรับนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุ เพื่อนำตัวเข้าฝั่ง ขึ้นที่สะพานบ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ ซึ่งพบว่าทั้ง 2 คนปลอดภัยดี ทราบชื่อต่อมาคือ MR.ALEKSANDR BUSHKOV และ MR.SEMEN MOROZOV สัญชาติรัสเซีย ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้อาสากู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตเกาะช้าง นำตัวนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ส่งโรงพยาบาลเกาะช้าง เพื่อให้แพทย์ตรวจเช็คสภาพร่างกายอีกครั้ง
ทั้งนี้ ย้อนไปเมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. วันที่ 4 ธ.ค.62 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวฯได้รับแจ้งจากศูนย์ 1155 ว่าได้มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน ได้เช่าเรือคายัคออกพายออกทะเลไปจากบริเวณหาดคลองกลอย บ้านบางเบ้า หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ เมื่อช่วงบ่ายวันวันเดียวกัน และไม่สามารถพายเรือกลับเข้าฝั่งได้ เนื่องจากกระแสลมพัดแรง และเป็นเวลาค่ำมืด เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวฯจึงได้ประสาน อุทยานฯเกาะช้าง,ศรภ.ทร.เกาะช้าง-ผู้ประกอบการภาคเอกชนที่มีเรือสปีดโบ๊ท และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันนำเรือออกค้นหา บริเวณในย่านเกาะคุ้ม แต่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยต่อการค้นหา จึงได้หยุดการค้นหา และต่อมาก็ได้รับแจ้งว่า นักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมง จนได้รับความปลอดภัย สำหรับชาวรัสเซียทั้ง 4 คน ได้พากันมาท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะช้าง และได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านไชยเชษฐ์ เกาะช้าง

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน