ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิบ) ตร.ภาค 5 ตามรวบอดีตนางแบบปฎิทินแนวปลุกใจเสือป่าเมื่อ 7 – 8 ปี ก่อนมีพฤติกรรมเที่ยวเตร่และเสพยาไอซ์ และร่วมขบวนการลำเลียงยาไอซ์ กว่า 500 กิโลกรัม

ตร.ภาค 5 ตามรวบอดีตนางแบบปฎิทินแนวปลุกใจเสือป่าเมื่อ 7 – 8 ปี ก่อนมีพฤติกรรมเที่ยวเตร่และเสพยาไอซ์ และร่วมขบวนการลำเลียงยาไอซ์ กว่า 500 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 7 ม.ค.63 ที่ห้องประชุมใหญ่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวิฒน์ชัย รองผบก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนางสาวณัฐจิตรา แก้วศรี หรือจุ๋ม อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 21/8 ถนนพิศาล ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น และนายอาสนะ แก้วอดิษฐ์ หรือ เอ็ม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/12 หมู่ 8 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.เชียงใหม่ในข้อหา”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต สมคบกันค้ายาเสพติด”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนได้จับกุมนายวิโรจน์ พอเกาะ หรือ เต๋า อายุ 35 ปี พร้อมพวกรวม 9 คน ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ใน ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมยึดของกลางยาไอซ์ 500 กิโลกรัม และรถยนต์เก๋งที่ใช้ในการขนลำเลียงยาไอซ์ 6 คัน และในพื้นที่ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังผู้ต้องหาขับรถหลบเลี่ยงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมตัวได้

จากนั้นชุดสืบสวนได้ขยายผล กระทั่งสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายพงศธร สหมหมงคล หรือแก๊ป อายุ 43 ปี ได้ในวันเดียวกัน โดยนายพงศธร เป็นเจ้าของเต้นส์รถอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มแรกให้การซัดทอดว่าร่วมในขบวนการขนยาไอซ์ และขยายผลเพิ่มเติมจนออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นางสาวณัฐจิตรา และนายอาสนะ แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีไปได้ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ในที่สุด ขณะที่การสืบสวนทราบว่า ในอดีต นางสาว ณัฐจิตรา เคยเป็นนางแบบถ่ายแบบและปฎิทินแนวปลุกใจเสือป่าเมื่อ 7 – 8 ปี ก่อน แต่มีพฤติกรรมเที่ยวเตร่และเสพยาไอซ์ จนผันตัวมาเป็นผู้ค้า ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีหมายจับของศาลจังหวัดชุมพรอีก 2 หมายในคดีค้ายา

ทางด้าน พล.ต.ต.วีรชนฯ กล่าวว่า เครือข่ายนี้แบ่งการทำงานกันชัดเจน โดยมีนายพงศธร เป็นคนจัดหารถยนต์ในการขนลำเลียงยาเสพติด ขณะที่นายอาสนะ และนางสาวณัฐจิตรา ซึ่งมีความสัมพันธ์เป็นแฟนกัน จะเป็นผู้จัดหาคนเพื่อมาขนลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อไปยังพื้นที่กรุงเทพฯ โดยยาเสพติดทั้งหมดจะถูกกระจายขายให้กับลูกค้าทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ แหล่งท่องเที่ยว และส่งออกต่างประเทศด้วย ซึ่งการขยายผลพบว่าเครือข่ายนี้มีนายทุนรายใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่เป็นผู้บงการ เจ้าหน้าที่จะขยายผลเพื่อสืบสวนและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง/นิมิตร โปทา

Cr.วัตร บ้านเมือง