ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-นายก”มล”ท่ายาง พร้อม จนท.บ้านพักเด็ก ช่วยเหลือ พ่อลูกสองที่เก็บขยะขายเลี้ยงชีพ

เพชรบุรี-นายก”มล”ท่ายาง พร้อม จนท.บ้านพักเด็ก ช่วยเหลือ พ่อลูกสองที่เก็บขยะขายเลี้ยงชีพเมื่อวันที่7มีนาคม 2562 นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง และ นายสุรชัย จัตตุพรพงษ์ นายเทียนชัย คชานันท์ รองนายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี ได้เดินทางไปที่บ้านพักคนงานซึ่งปลูกอาศัยอยู่ในโครงการชลประทานเขื่อนเพชรบ้านเลขที่127 หมู่ที่6ิต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อนำอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน และสิ่งของอุปโภคและบริโภคไปมอบให้กับนายสมหมาย ยิ้มย่อง อายุ55ปี ซึ่งมีอาชีพตระเวนคัดเเยกขยะขาย กับลูกชายทั้งสองที่ไม่ได้เรียนหนังสือ คือเด็กชายมดแดง อายุ15ปี และเด็กชายมดดำ อายุ9ขวบ (นามสมมุติ) เพื่อใช้ในการดำรงชีพประจำวัน โดยในส่วนของเด็กชายมดดำนั้น ปัจจุบันมีอาการพิการเนื่องจากประสบอุบัติเหตุช่วงยังเล็กจนขาเดินผิดรูป แต่ก็ยังช่วยเหลือผู้เป็นพ่อและพี่ชายออกคุ้ยคัดหาขยะจำพวกขวดน้ำ กระป๋อง กล่องลัง กระดาษ และเศษวัสดุอื่นๆเพื่อนำไปขายนางนฤมล เปิดเผยว่า การให้การช่วยเหลือนายสมหมาย และครอบครัวในครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือเป็นการส่วนตัว โดยตนเองได้นำสังกะสีจำนวน10แผ่นพร้อมด้วยสิ่งของบริโภคและอุปโภคมามอบให้ ส่วนปูนซีเมนต์อีกจำนวนหนึ่งทางเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี ได้นำมามอบให้ใช้ในการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยที่เกิดการชำรุดเนื่องจากผู้อาศัยเป็นผู้ที่ยากไร้จึงไม่มีเงินจะดำเนินการซ่อมแซมเองได้
โดยที่ผ่านมากองสวัสดิการสังคมเทศบาลตำบลท่ายาง ได้เคยเข้าไปดำเนินการให้การช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการประสานทำบัตรผู้พิการ และขึ้นทะเบียนเบี้ยงยังชีพสำหรับผู้พิการตั้งแต่ปี59 ซึ่งปัจจุบันได้รับเงินช่วยเหลือผู้พิการเดือนละ800บาท สำหรับกรณีที่อยู่อาศัยของผู้ยากไร้รายนี้ ทางองค์กรบริหารส่วนท้องถิ่นไม่สามารถใช้งบประมาณเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมได้ เนื่องจากที่อยู่อาศัยเป็นบ้างพักชลประทาน ขัดต่อระเบียบกับการเบิกจ่าย ตนจึงให้การช่วยเหลือเป็นการส่วนตัว ..
สำหรับในส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี เบื้องต้นจะดำเนินการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำเด็กชายมดดำ ที่พิการไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์เด็กพิการจังหวัดราชบุรี พร้อมกับจะดำเนินการช่วยเหลือเรื่องเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวที่ยากจนต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี