ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา เตือนภัย! ป้ายเตือนระวังทางรถไฟขนาดใหญ่ ของแขวงการทางสงขลาจำนวน 3 ป้าย ติดตั้งบังการมองเห็นระดับสายตา และถูกต้นไม้บังมองไม่เห็น มีผู้ประสบอุบัติเหตุมาแล้วหลายราย

สงขลา/สะเดา เตือนภัย! ป้ายเตือนระวังทางรถไฟขนาดใหญ่ ของแขวงการทางสงขลาจำนวน 3 ป้าย ติดตั้งบังการมองเห็นระดับสายตา และถูกต้นไม้บังมองไม่เห็น มีผู้ประสบอุบัติเหตุมาแล้วหลายราย ชาวบ้านบอกไร้ประโยชน์ เสียงบประมาณโดยใช่เหตุ

วันนี้ 6 พ.ค.62 นาย วิชัย เสริมการดี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา นำผู้สื่อข่าวตรวจสอบป้ายบอกเตือนระวังทางรถไฟขนาดใหญ่มี จำนวน 3 ป้าย ที่ทางแขวงการทางจังหวัดสงขลา นำไปติดตั้งไว้บริเวณริมถนนสายอำเภอสะเดา – หาดใหญ่ ขาลงไปอำเภอหาดใหญ่ จำนวน 2 ป้าย และขาขึ้นไปอำเภอสะเดา จำนวน 1 ป้าย ติดตั้งไว้ก็ไม่มีประโยชน์ แถมก่อให้เกิดอันตราย กับผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะ ที่มีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ขับผ่านไปมาวันละจำนวนมาก
โดยป้ายแรกริมถนนสายอำเภอสะเดา – หาดใหญ่ ติดตั้งอยู่ที่บริเวณทางออกหน้าปั้มน้ำมัน ทำให้รถที่ออกจากปั้มน้ำมัน ต้องโผล่หัวรถออกไปบนถนน ก็ยังมองรถยนต์ที่วิ่งมาจากอำเภอสะเดา ด้วยความเร็วสูงได้อยากลำบาก
ป้ายจุดที่สองห่างจากจุดแรกประมาณ 500 เมตร และห่างถนนพาดทางรถไฟ ประมาณ 50 เมตร ถูกติดตั้งไว้ริมถนน แต่ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่บังป้ายเตือนระวังทางรถไฟ มองไม่เห็นถึงแม้จะเข้าไประยะใกล้
ป้ายจุดที่ 3 ป้ายถูกติดตั้งไว้ริมถนนสายหาดใหญ่ –สะเดา ก่อนถึงถนนพาดทางรถไฟ ประมาณ 50 เมตร ถูกป้ายที่ติดตั้งซ้อนเรียงแถว บังป้ายเตือนระวังทางรถไฟแทบจะมองไม่เห็นในระยะใกล้
นาย วิชัย เสริมการดี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลคลองแงะ บอกว่า ป้ายดังกล่าวถูกติดตั้งมานานเกือบสองปีแล้ว เคยแจ้งไปยังแขวงการทางจังหวัดสงขลา และที่หมวดทางหลวงสะเดา แล้วให้ดำเนินการรื้อถอนไปติดตั้งใหม่ในที่เหมาะสม ที่ไม่บดบังสายตา และไม่ถูกต้นไม้บังป้าย แต่ยังไม่มีการเข้าไปดำเนินการ เวลาล่วงเลยมานานเกือบ 2 ปี ทำให้เสียงบประมาณ และไม่เกิดประโยชน์กับผู้ใช้รถใช้ถนน

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน