ข่าว พะเยา อาหารและยา

พะเยา กาแฟมะพร้าวน้ำหอม ไอสครีมสำรับหนึ่งเดียวพะเยา

พะเยา กาแฟมะพร้าวน้ำหอม ไอสครีมสำรับหนึ่งเดียวพะเยา

หญิงสาววัย 41 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านสาง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ไอเดียร์เจ๋งแปรรูปกาแฟสดแต่งเติมเป็นกาแฟมะพร้าวน้ำหอม ที่มีรสชาติหวานละมุนจากเนื้อมะพร้าวอ่อนและน้ำมะพร้าวน้ำหอม นอกจากนั้นยังมีไอศครีมสำรับ ที่มีเมนูเครื่องเคียงเพื่อกินกับไอศครีม มากกว่า 10 เมนู ไว้คอยให้บริการลูกค้า ที่จัดมาเป็นชุด ขายดีในช่วงฤดูร้อนและถือเป็น 1 เดียวในพะเยา นอกจากนั้นทางร้านยังมีข้าวซอยและส้มตำสำหรับไว้บริการลูกค้าอีกหลากหลายเมนู

นางมัธณียา วันจะก๋า หญิงสาววัย 41 ปี เจ้าของร้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านสาง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังชงกาแฟที่ไม่เหมือนใครและแตกต่างจากกาแฟร้านอื่นโดยทั่วไป โดยการคิดนำเอามะพร้าวน้ำหอมที่ปลูกไว้จำนวนมาก ภายในบริเวณบ้านมาปรุงเป็นส่วนผสมของกาแฟ ที่มีรสชาติหวานละมุน ด้วยเนื้อมะพร้าวน้ำหอมและน้ำมะพร้าวน้ำหอม ที่มีความลงตัว และถือเป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวในพะเยา นอกจากนั้นทางร้านยังมีไอศครีมสำรับคอยให้บริการลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติเครื่องเคียงที่มีมากกว่า 10 เมนู เพื่อกินควบคู่กับไอศกรีม จนเป็นที่สนใจของลูกค้าและเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่องในช่วงฤดูร้อนนี้

โดยนางมัธณียา วันจะก๋า เจ้าของร้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ทำการเปิดร้านขายน้ำ กาแฟ เครื่องดื่ม ในตัวเมืองพะเยา แต่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ตนเองต้องกลับมาอยู่บ้านดูแลพ่อที่ป่วย เลยคิดตั้งใจว่าจะเปิดร้านขายอาหารเล็กๆในหมู่บ้านซึ่งที่บ้านก็เคยทำข้าวซอยขายอยู่แล้ว ตนเองเลยนำกาแฟและน้ำดื่มอื่นๆมาขายด้วย และคิดว่าที่บ้านตนเองนั้นมีมะพร้าวน้ำหอมและผลไม้อื่นปลูกไว้เป็นจำนวนมาก จึงได้คิดเมนูที่จะนำมะพร้าวน้ำหอมที่ออกลูกตลอดทั้งปี มาเป็นส่วนผสมของกาแฟ ซึ่งหลังจากที่ลองทำแล้วพบว่าลูกค้าต่างชื่นชอบและติดใจเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง โดยจะขายเพียงแก้วละ 30 บาท เท่านั้น ลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งกาแฟมะพร้าวน้ำหอมธรรมดา หรือจะเลือกเป็นกาแฟมะพร้าวน้ำหอมปั่นก็ได้ และอีกเมนูคือไอศรีมสำรับ ที่ได้นำเอาส่วนผสมของเครื่องเคียงหลากหลายชนิดมากกว่า 10 อย่างมาบริการให้กับลูกค้า ได้เลือกสรรกินกับไอศกรีม ทั้งผลไม้ตามฤดูกาล ลูกชิต เฉาก๊วย เนื้อมะพร้าวน้ำหอม เวเฟอร์ ธัญพืช ลูกเดือย และอื่นอีกจำนวนมาก โดยจะจัดเป็นชุดหรือสำรับ ให้บริการกับลูกค้า ในราคาชุดละ 88 บาท สามารถทานได้ 4-5 คน และลูกค้าสามารถที่เลือกเครื่องเคียงได้ตามใจชอบ โดยเฉพาะช่วงนี้จะขายดีเป็นพิเศษเนื่องจากอากาศที่ร้อนจัด

สัมภาษณ์…นางมัธณียา วันจะก๋า อายุ 41 ปี เจ้าของร้านกาแฟมะพร้าวน้ำหอม หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านสาง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา