ข่าว เพชรบุรี

พบชายสูงวัย ที่ออกมาตัดหญ้าเลี้ยงวัว กลายเป็นศพอยู่ในเหมืองน้ำร้างกลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่คาด อาจเป็นลมจนหมดสติก่อนตาย

พบชายสูงวัย ที่ออกมาตัดหญ้าเลี้ยงวัว กลายเป็นศพอยู่ในเหมืองน้ำร้างกลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่คาด อาจเป็นลมจนหมดสติก่อนตาย
เมื่อเวลา14.10 น วันที่7พ.ค.62 พ.ต.ท.สมบูรณ์ คงสุวรรณ สารวัตรสอบสวน สภ.ท่ายาง ได้รับแจ้งพบศพชายไม่ทราบชื่อนอนเสียชีวิตอยู่ในเหมืองน้ำกลางทุ่งนาบ้านฝั่งคลอง หมู่8 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วประสานแพทย์เวร รพ.ท่ายาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน แล้วรุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นเหมืองน้ำร้างและมีกอหญ้าขึ้นรกทึบ พบศพทราบชื่อคือนายบุญทิ้ง แสงสว่าง อายุ53ปี อยู่บ้านเลขที่35 หมู่2 บ้านวังขุนด่าน ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรีนอนเสียชีวิตลักษณะตะเเคงทับกับตัวเครื่องตัดหญ้าอยู่ในเหมืองร้างดังกล่าว ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน กยว.661 เพชรบุรี และรถลากที่ใช้บรรทุกหญ้าจอดอยู่ เบื้องต้นเเพทย์ทำการชันสูตรศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

สอบถามนางบังอร วงศ์ครุฑ อายุ50ปี ภรรยา เล่าว่า นายบุญทิ้ง สามีได้ขับขี่รถจักรยานยนต์และลากรถสำหรับบรรทุกหญ้าออกมาตั้งแต่เวลาประมาณ16.00น ของวันที่6พ.ค.เพื่อนำหญ้าไปเลี้ยงวัวตามปกติ กระทั่งหายไปทั้งคืน จนตนต้องไปแจ้งกับนายพงษ์ศักดิ์ พงษ์เถื่อน ผู้ใหญ่บ้านวังขุนด่าน ให้ช่วยติดตามค้นหาตามทุ่งนาที่คาดว่าสามีจะไปตัดหญ้าแต่ก็ไม่พบ กระทั่งต่อมาเมื่อเวลา14.00น.ของวันที่7 พ.ค.จึงทราบว่ามีคนเลี้ยงวัวไปพบศพสามีตนนอนเสียชีวิตอยู่ในเหมืองร้างขณะกำลังสะพายเครื่องตัดหญ้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่นายบุญทิ้งกำลังใช้เครื่องตัดหญ้าอยู่นั้น อาจจะมีอาการหน้ามืด เนื่องจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงตั้งสติแล้วดับเครื่องตัดหญ้าพร้อมกับกึ่งนั่งกึ่งนอนตะเเคงพิงกับตัวเครื่องจนกระทั่งเกิดเป็นลมจนหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยนางบังอร พร้อมญาติ ไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี