ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร

ร้อยเอ็ด จัดโครงการสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังการทุจริตเพื่อให้บริการประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-0817082129-

ร้อยเอ็ด จัดโครงการสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังการทุจริตเพื่อให้บริการประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-0817082129-

วันชัยผู้ว่าร้อยเอ็ดจัดเครือข่ายระวังทุจริตโดย
สนอง ดลประสิทธิ์ หน.สนจ.รอ./nuk-0817072129-

เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประดับฟ้าโรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษมผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังการทุจริตจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้บริการประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง ไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น โดยการดำเนินงานของ นายสนอง ดลประสิทธิ์และคณะ วันนี้เป็นรุ่นที่ 1 ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จำนวน 200 คน และคณะกรรมการหมู่บ้านหรือผู้นำกลุ่มองค์กรต่างๆจำนวน 100 คนรวม 300 คน

กิจกรรมภาคเช้าฟังการบรรยายในหัวข้อสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตและการ ก็ระวังทุจริต เลิกการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามทุจริตด้วย Model Strong ,บ่ายเป็นการแบ่งกลุ่มระดมความคิดนำเสนอรูปแบบตลอดจนกำหนดวิธีการและกิจกรรม เพื่อขยายผลความรู้ในการต่อต้านทุจริต ในหัวข้อเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาทุจริต โดยวิทยากรจากปปชจังหวัดร้อยเอ็ด

นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวรายงานว่า.-ปัจจุบันปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาที่อยู่ในสังคมไทยมาเป็นเวลานาน และนับวันยิ่งรุนแรงมากยิ่งขึ้น ทำให้ประเทศชาติต้องสูญเสียงบประมาณ ที่ต้องนำมาใช้ในการพัฒนาประเทศชาติ เป็นจำนวนมหาศาล ส่งผลกระทบโดยตรงต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม การเมืองและความมั่นคงของประเทศ ดังนั้นทุกภาคส่วนจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง เพื่อไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น

จังหวัดร้อยเอ็ดจึงจัดให้มีโครงการสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังการทุจริตจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1 เพื่อสร้างและพัฒนาศักยภาพเครือข่ายการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดช่องว่างให้เจ้าหน้าที่ของรัฐทำการทุจริตหรือประพฤติมิชอบในการปฏิบัติหน้าที่ราชการได้, 2 เพื่อให้ข้าราชการเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้นำท้องที่ภาคเอกชนและภาคประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ และมีความกล้าเข้าร่วม เป็นเครือข่ายเฝ้าระวังลักษณะของการให้ข้อมูลเพื่อนำไปสู่การตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่น ต่อหน่วยงานตรวจสอบทุกหน่วยงาน,3 เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในหน่วยงานของภาครัฐเพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาคีเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาสังคมและภาคประชาชน ในการไม่ทนต่อการทุจริต

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดประธานกล่าวเปิดว่า.- จะเห็นได้ว่าจังหวัดร้อยเอ็ดได้ให้ความสำคัญ ในการป้องกันและการเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดการทุจริต โดยใช้กลไกภาคีเครือข่ายจากทุกภาคส่วน ร่วมกันสอดส่องตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทุกระดับ ให้มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่เปิดโอกาสและไม่มีช่องว่าง ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น ตลอดจนนำความรู้ที่ได้รับจากการเข้าอบรมในวันนี้ ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้คนในหมู่บ้านและชุมชนของตนได้รับทราบ และร่วมเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวังหมู่บ้านและชุมชน ห่างไกลการทุจริตและสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตต่อไป

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/ชสอท.:MOITC
สมนึก บุญศรี-ประธาน/-0817082129-