ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-ชุด ปปส.สภ.เมืองเพชรบุรี บุกจับยาเสพติดและอาวุธปืน ในลานจอดรถร้านหมูกระทะกลางเมือง รวบผู้ต้องหา 3 คน พร้อม อาวุธปืน ยาบ้าและยาไอซ์

เพชรบุรี-ชุด ปปส.สภ.เมืองเพชรบุรี บุกจับยาเสพติดและอาวุธปืน ในลานจอดรถร้านหมูกระทะกลางเมือง รวบผู้ต้องหา 3 คน พร้อม อาวุธปืน ยาบ้าและยาไอซ์

วันที่ 6 ก.ค. 2562 เวลา 22.50 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนรวมกลุ่มมั่วสุมเสพยา ภายในห้องอาหารร้านหมูกะทะลุงกล้า ม.4 ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี
ภายหลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉันรเจริญพร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปฎิวัติ วิเชียร รอง ผกก.ป. สภ.เมืองเพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองเพชรบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง จอดอยู่บริเวณด้านหลังร้านจำนวน 2 คัน จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และขออนุญาตทำการตรวจค้นภายในรถทั้ง 2 คัน
คันแรกเป็นรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีน้ำตาล พบนายสุนัน หรือนัน ขำนิธุระกิจ อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี นั่งอยู่บริเวณเบาะคนขับ และน.ส.สารุณี หรือแนน ศรีฉาย อายุ 34 ปี ชาวบ้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นั่งอยู่เบาะด้านหน้าข้างคนขับ
จากการตรวจค้น พบของกลาง เป็นยาบ้าจำนวน 192 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 1.31 กรัม อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 10 นัด และตรวจพบสารเสพติดในปัสวะของนายสุนันด้วย

จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดนไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนโดยไม่มีใบอนุญาต
ส่วนการตรวจค้นภายในรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ซึ่งมี นายมาโนช หรือชานนท์ แป้นทอง อายุ 39 ปี เป็นผู้ขับ ตรวจค้นพบยาบ้าอีก 28 เม็ด จึงนำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมหลักฐาน ส่งร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี