ข่าว พะเยา

พะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปทส.ภ.5 จับลักลอบขนไม้หวงห้ามจำนวนมาก

พะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปทส.ภ.5 จับลักลอบขนไม้หวงห้ามจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภาค 5 (ศปทส.ภ.5) นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจรถยนต์กระบะปิ๊กอัพ ต้องสงสัย หลังรู้เบาะแสว่ามีการบรรทุกไม้แปรรูปหวงห้าม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจค้นพบของกลางเป็นไม้หวงห้ามจำนวนมาก ซึ่งผู้ต้องหาได้อำพรางนำผลผลิตทางการเกษตรเข้าปิดทับ โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบของกลางหลายรายการ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์ป้องกันทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภาค 5 (ศปทส.ภ.5)นำโดย พตท.จิตรภณ สมหมาย ต้องเข้าทำการตรวจค้นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลังจากที่ทำการจอดรถบริเวณปั๊มน้ำมันพีที เชียงบาน หมู่ที่ 10 ตำบลเชียงบาน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เนื่องจากทราบว่ามีการลักลอบนำไม้แปรรูปผิดกฎหมายเข้าทำการซุกซ่อน โดยใช้พืชผลทางการเกษตรปิดทับอำพรางไว้ ซึ่งจากการที่เจ้าหน้าที่ ได้เข้าทำการตรวจค้นพบผู้ต้องหา 1 รายคือ นายวัชระอินต๊ะทุ่ง อายุ 36 ปีบ้านเลขที่ 53 หมู่ 9 ตำบลเชียงเคี่ยน อำเภอเทิงจังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางเป็นไม้หลายรายการ ซึ่งประกอบด้วย ไม้ชิงชันแปรรูป จำนวน 5 แผ่น/เหลี่ยม ไม้มะค่าแปรรูป 30 แผ่น/เหลี่ยม ไม้ประดู่ แปรรูป จำนวน 1 แผ่น/เหลี่ยม เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจยึด พร้อมรถยนต์ปิ๊กอัพจำนวน 1 คัน ที่บรรทุกไม้ดังกล่าวมา และนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรเชียงคำ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยาเพื่อดำเนินคดี

โดยผู้ต้องหาให้การสารภาพว่ามีอาชีพค้าไม้และทำเฟอร์นิเจอร์ อยู่ที่ตำบลเชียงเคี่ยน อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย โดยได้ติดต่อติดต่อค้าขายไม้ทางเฟสบุค ซึ่งไม้ที่เจ้าที่ตำรวจจับกุมได้เป็นไม้ ที่นำมาจากกลุ่มทำไม้ บ้านปางงุ้น ตำบลหนองหล่ม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้ เพื่อส่งดำเนินคดีในข้อหาที่มีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและกระทำผิดกฏหมาย พรบ.ป่าไม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจยึดและส่งให้สถานีตำรวจภูธรเชียงคำดำเนินคดีต่อไป

https://youtu.be/P7GYjemSFvE