ข่าวบันเทิงและกีฬา

ชลบุรี-เยาวชนไทย ไปไกลกว่าที่คิด !! เด็ก ม.3 แห่งบ้านศรีราชา คว้าแชมป์อันดับ 2 รายการ 3 D Global 2018 ประเทศเนเธอร์แลนด์ สดๆร้อนๆ

ชลบุรี-เยาวชนไทย ไปไกลกว่าที่คิด !! เด็ก ม.3 แห่งบ้านศรีราชา คว้าแชมป์อันดับ 2 รายการ 3 D Global 2018 ประเทศเนเธอร์แลนด์ สดๆร้อนๆ(ชมคลิป)

ที่สุดของเยาวชนไทย !! จากเด็กนักเรียน ม.3 แห่งบ้านศรีมหาราชา สมัครเข้าแข่งขันในรายการ 3 D Global 2018 ประเทศเนเธอร์แลนด์ รายการการแข่งขันเครื่องบิน บังคับ ระดับ ซึ่งนักแข่งขันเครื่องบินบังคับจากทั่วโลก ร่วมการแข่งขันในรายการนี้ แบบสดๆ ร้อนได้ ในเดือนที่ผ่านมา พร้อมคว้ารางวัลที่ 2 nd Place Class Professional กลับประเทศไทยอย่างภาคภูมิ
เปิดตัวเยาวชนไทย นักเรียนชายชั้น ม.3 / 3 โรงเรียนบ้านศรีมหาราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นาย ศักรินทร์ คงทน อายุ 15 ปี พร้อมคุณพ่อ นาย พีรพงศ์ คงทน สองพ่อลูกที่สมัครเข้าแข่งขัน เครื่องบินบังคับระดับที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในรายการ 3 D Global 2018 ซึ่งต้องพบกับนักแข่งขันเครื่องบินบังคับจากทั่วโลก ที่ต้องแข่งขันบังคับเครื่องบิน บังคับในท่าที่ทางคณะ

กรรมการกำหนด โดยมีท่าบังคับ
– บังคับบินประกอบเสียงเพลง
– แข่งขันแบบ Free strye
หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ผลการประกาศ การแข่งขัน ทำให้ นาย ศักรินทร์ คงทน อายุ 15 ปี จากประเทศไทย ได้รางวัลที่ 2 nd Place Class Professional กลับประเทศไทยอย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี
หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสี ภายใน โรงเรียนบ้านศรีมหาราชา โดยมี นาย นิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา มาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีในครั้งนี้ ทางนาย พีรพงศ์ คงทน (พ่อ)และนาย ศักรินทร์ คงทน (บุตรชาย)ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นความภาคภูมิใจ และดีใจมาก เพราะการแข่งขัน รายการนี้ มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วโลก ซึ่งเป็นรายการใหญ่ระดับโลก แต่ลูกชายก็สามารถเอาชนะมาได้ ซึ่งตนเองดีใจมาก เพราะเฝ้าให้ลูกชายฝึกซ้อมมาโดยตลอด ซึ่งก็สมหวัง แต่ก็เสียดายที่พลาดตำแหน่งแชมป์โลกนิดเดียว เพราะผิดพลาดในช่วงแข่งขันนิดหน่อย และในเดือนนี้ก็จะต้องเดินทางไปแข่งที่ประเทศจีน และไปแข่งขันที่ประเทศไต้หวัน ในเดือนถัดไป และจะทำให้เต็มที่เช่นกัน ในขณะที่นาย ศักรินทร์ ได้กล่าวว่า ช่วง แรกๆก็หนักใจพอสมควร เพราะเป็นรายการใหญ่ในระดับโลก ที่มีผู้แข่งขันมาจากทั่วโลก ส่วนท่าแข่งขัน 3 แบบนั้น ตนก็ทำได้ และเมื่อประกาศผลการแข่งขัน ยิ่งทำให้ตนดีใจมาก โดยทางนาย ศักรินทร์ ได้ฝากถึงเพื่อนเยาวชน ควรใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ในการเล่นกีฬาต่างไป ดีที่สุด เพราะทั้งความสนุกและความรู้ใหม่อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Comments are closed.