ข่าว เชียงราย ข่าวรอบรั้วภูธร นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองกำลังผาเมืองร่วมหลายภาคส่วนสกัดกั้นติดตามรถต้องสงสัยแหกด่านฯ ตรวจยึดยาบ้า 3,036,000 เม็ด ไอซ์  40 กิโลกรัม ที่บ้านป่าสักน้อย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

กองกำลังผาเมืองร่วมหลายภาคส่วนสกัดกั้นติดตามรถต้องสงสัยแหกด่านฯ ตรวจยึดยาบ้า 3,036,000 เม็ด ไอซ์ 40 กิโลกรัม ที่บ้านป่าสักน้อย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย


เมื่อวันที่ 6 ต.ค.62 11.00 น. ที่บก.ฉก.ม.2 อ.เมือง จ.เชียงราย พล.ต. ถนัดพล โกสัยเสวี ผบ.กกล.ผาเมือง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวกรณี ฉก.ทพ.31 ร่วมกับ ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 และ ร้อย.ตชด.327 ประสานการปฏิบัติร่วมกับ บก.สส.ภาค 5 ตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก และ พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบนโยบาย/สั่งการให้หน่วยกำลังป้องกันชายแดน ทำการสกัดกั้นยาเสพติดให้ได้ ตั้งแต่พื้นที่ แนวชายแดนนั้น พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบ ปฏิบัติตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในห้วงต้นปีงบประมาณ 2563 ที่มีการสับเปลี่ยนกำลังของหน่วยป้องกันชายแดน


โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังประเทศไทย บริเวณ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย และลำเลียงต่อไปยัง พื้นที่ตอนในของประเทศไทย ดังนั้น พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง จึงได้สั่งการให้ พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ร่วมกับกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 และกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 ประสานการปฏิบัติร่วมกับกองบังคับการ สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ทำการตั้งจุดสกัดกั้น บริเวณเส้นทาง บ้านงิ้วเฒ่า – บ้านป่าสักน้อย ตำบลศรีดอนมูล อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ต่อมาเมื่อเวลา 04.00 น. ได้ทำการเรียกตรวจรถเก๋งต้องสงสัย แต่รถคันดังกล่าว ได้เร่งเครื่องแหกจุดสกัดกั้นเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตาม จนมาถึงบริเวณ บ้านป่าสักน้อย ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย รถเก๋งคันดังกล่าวได้เสียหลักตกลงข้างทาง โดยผู้ขับขี่ได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ ผลการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบอร์นเงิน ทะเบียน ศฐ 8807 กรุงเทพมหานคร ภายในตัวรถบรรจุกระสอบป่านสีรุ้ง 11 กระสอบ เป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 3,036,000 เม็ด และไอซ์ จำนวน 40 กิโลกรัม โดยหน่วยจะได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการขยายผลการจับกุมต่อไป.

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่องต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง