Uncategorized ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-กระจ่างแล้ว!! กรณี”หนุ่มกะเหรี่ยง”ถูกหมากัด จนต้องตัดแขน”พบจุดเกิดเหตุอยู่ในสวน”เจ้าของหมา”

เพชรบุรี-กระจ่างแล้ว!! กรณี”หนุ่มกะเหรี่ยง”ถูกหมากัด จนต้องตัดแขน”พบจุดเกิดเหตุอยู่ในสวน”เจ้าของหมา”

ความคืบหน้ากรณีสุนัขพันธุ์พิทบลู กัดแขนลูกจ้างคนงานเฝ้าไร่ชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก จนถูกตัดแขนขวา ล่าสุดพนักงานสอบสวนนำภรรยาและหลานชายผู้บาดเจ็บตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพบอยู่ในไร่ของชาวสวยรายหนึ่งซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน โดยพบหลักฐานรองเท้าแตะและหนังสติ๊ก ของผู้บาดเจ็บตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และยังพบอีกว่าขณะถูกสุนัขกัดผู้บาดเจ็บเข้าไปในที่ดินของบุคคลอื่นและเป็นยามวิกาลอีกด้วย
ล่าสุด เมื่อเวลา10.30น วันที่7 ตุลาคม 62 พันตำรวจโท อรรถพร สุรฉัตร สารวัตรสอบสวน สภ. แก่งกระจาน ได้เชิญตัวนางปอจี้ กว่าบุ อายุ46ปี เมียนายลูแว กว่าบุ อายุ54ปี คนเจ็บ พร้อมด้วยนายนำโชค เจริญสุข ล่ามชาวกะเหรี่ยงขึ้นไปยังที่เกิดเหตุบริเวณบ้านโป่งแดง ม.2 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.เเก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพื่อไปพบและสอบปากคำ นายนกฮูก ซึ่งเป็นบุคคลที่เข้าไปช่วยเหลือหลังจากนายลูแวถูกสุนัขกัดแล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแก่งกระจานเมื่อกลางดึกวันที่27 กันยายน ที่ผ่านมา รวมทั้งตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่สวนผลไม้ของนายทวน ชื่นฤทัย อายุ75ปี
โดยนายนกฮูก อายุประมาณ50ปี ซึ่งเป็นเพื่อนคนงานเฝ้าไร่ของนายจ้างเดียวกันกับนายลูแว เล่าผ่านล่ามว่า ในวันเกิดเหตุขณะที่ตนนั่งเล่นอยู่ที่บ้านพักซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่สวนของนายทวน ได้ยินเสียงของนายลูแว ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งไปตามเสียงเรียก ซึ่งอยู่ห่างจากตนประมาณ50 เมตร และอยู่ในพื้นที่เขตไร่สวนผลไม้ของนายทวน กระทั่งพบร่างนายลูแวนอนหงายกำลังถูกหมาพันธุ์พิทบลูสีดำขย้ำเข้าที่แขนข้างขวาเป็นแผลฉกรรจ์จนเห็นกระดูกมีเลือดเปอะเปื้อนทั่วลำตัว ตนจึงใช้มีดพร้าที่นำไปด้วยแขว่งไปมาเพื่อไล่ จนหมาลักษณะขนสีดำขนาดใหญ่วิ่งหลบหนีไปท่ามกลางความมืด จากนั้นตนจึงนำร่างนายลูแวซึ่งอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัสออกมา แล้วรีบไปว่าจ้างรถกระบะจากชาวบ้านใกล้เคียงนำส่ง รพ.แก่งกระจาน

ส่วนนายทวน เปิดเผยว่า ตนมีพื้นที่สวนประมาณ40ไร่ ซึ่งส่วนใหญ่จะปลูกทุเรียน ลำใย และผลไม้อื่นๆ และปกติตนเลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าสวนจำนวน4 ตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นหมาพันธู์พิทบูล เพศผู้ อายุประมาณ3 ปี ซึ่งในวันเกิดเหตุประมาณ2ทุ่ม ขณะที่ตนกำลังนอนดูทีวีอยู่ในบ้านซึ่งปลูกอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ได้ยินเสียงสุนัขเห่ากรรโชกแต่ไม่ทราบว่ามีคนเข้ามาในสวนแล้วถูกสุนัขของตนกัดจนได้รับบาดเจ็บ
นายทวน กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันผลผลิตของตนที่ปลูกไว้ได้ถูกคนเข้ามาโขมยอยู่บ่อยครั้ง และตนก็เคยกล่าวเตือนทั้งนายลูแวและนายนกฮูกอยู่เป็นประจำว่าห้ามเข้ามา เพราะในสวนมีของหายประจำและตนเองปล่อยสุนัขไว้ กระทั่งจนมาทราบในภายหลังว่านายลูแวถูกสุนัขกัด
โดยจากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรองเท้าแตะ2ข้างและหนังสติ้กสำหรับใช้ยิงสัตว์ขนาดเล็กของนายลูแว ตกอยู่ภายในสวนซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของนายทันเพียง39เมตร และถัดออกไปอีกประมาณ40เมตร เป็นจุดที่นาย นกฮูกพบนายลูแว นอนหงายอยู่ สภาพเลือดโชกท่วมตัว และเห็นสุนัขตัวสีดำผละออกไป ซึ่งทั้งหมดอยู่ในพื้นที่สวนของนายทวนทั้งหมด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวนายทวน มาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยจะไกล่เกลี่ยเพื่อเห็นแก่มนุษยธรรมเนื่องจากจุดที่ผู้บาดเจ็บถูกสุนัขกัดและจุดที่ไปพบอยู่ในเขตไร่ของนายทวนและเป็นเหตุเกิดในยามวิกาลอีกด้วย

กสิพล -เพชรบุรี