Uncategorized ข่าว เชียงราย

สมเด็จริงปูเช่ นังกาปา เทอริง เด็นดุ๊ป สมเด็จพระสังฆราชนายก แห่งราชอาณาจักรภูฏาน เดินทางเยือนไทยเปิดป้ายนิกายตันตระวัชรยานแห่งภูฏานในประเทศไทยที่จังหวัดเชียงราย

สมเด็จริงปูเช่ นังกาปา เทอริง เด็นดุ๊ป สมเด็จพระสังฆราชนายก แห่งราชอาณาจักรภูฏาน เดินทางเยือนไทยเปิดป้ายนิกายตันตระวัชรยานแห่งภูฏานในประเทศไทยที่จังหวัดเชียงราย

ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร เป็นประธานฝ่ายฆารวาสในพิธีเปิดป้ายนิกายตันตระวัชรยานแห่งภูฏานในประเทศไทย ณ เทวสถานวิหารธรรม ตำบลห้วยสัก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เมิ่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2562 โดยมี นายกฤษเทพ ทองสิน อัยการจังหวัดเชียงราย พระพุทธิญาณมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาเงา ประธานฝ่ายสงฆ์ สมเด็จริงปูเช่ นังกาปา เทอริง เด็นดุ๊ป สมเด็จพระสังฆราชนายก แห่งราชอาณาจักรภูฏาน นาย นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอแม่ลาว ภิกษุณี โซนัม โชกี ประธานภิกษุณี นิกายตันตระวชิรญาณแห่งภูฏาน ในประเทศไทย เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

สมเด็จริงปูเช่ นังกาปา เทอริง เด็นดุ๊ป สมเด็จพระสังฆราชนายก แห่งราชอาณาจักรภูฏาน เดินทางมาเปิดป้าย นิกายตันตระวชิรญาณ แห่งราชอาณาจักรภูฏานในประเทศไทย โดยเทวสถานวิหารธรรม เป็นศูนย์กลางเผยแพร่พุทธศาสนานิกายตันตระวชิรญาณ ราชอาณาจักรภูฏานประจำประเทศไทย

โดยมีภิกษุณีโซนัม โชกี รับหน้าที่เป็นประธานภิกษุณีดูแลงานเผยแผ่ทางด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่าง ภูฏาน-ไทย เพื่อให้เป็นสถานที่พึ่งทางใจของผู้ที่มีความทุกข์ในการดำเนินชีวิต มุ่งเน้นที่จะเผยแผ่พุทธศาสนา ให้ผู้เลื่อมใสได้เข้าถึงการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ในรูปแบบของการสร้างบุญโดยยึดหลักความเมตตาและการเสียสละเพื่อพุทธศาสนา

โดยก่อนเริ่มพิธี ได้มีการแสดงฟ้อนขันดอก ฟ้อนเล็บจากกลุ่มชมรมแม่บ้านตำบลห้วยสัก เป็นการแสดงต้อนรับคณะของภูฏาน ทั้งนี้ ในงานยังมีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณทูตศาสนาและวัฒนธรรม สานสัมพันธ์ไทย-ภูฏาน จำนวน 23 คน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
06/12/62