Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน สพฐ.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนน้ำท่วม ชื่นชมผอ.โรงเรียน รับมือน้ำท่วมได้อย่างยอดเยี่ยม

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน สพฐ.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนน้ำท่วม ชื่นชมผอ.โรงเรียน รับมือน้ำท่วมได้อย่างยอดเยี่ยม

วันที่ 7 ธ.ค.62 ที่ห้องประชุม ไอซีที สพป.นราธิวาส เขต 2 นายสุพจน์ มณีรัตนโชติ ผอ.สพป.นราธิวาส เขต 2 พร้อมผู้อำนวยการกลุ่ม ต้อนรับนายสุรศักดิ์ อินศรีไกร ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน สพฐ. และรายงานสถานการณ์น้ำท่วมโรงเรียน ในสังกัด ก่อนจะนำลงพื้นทีตรวจเยี่ยมโรงเรียนในพื้นที่อ.ตากใบ ได้แก่ รร.วัดสิทธิสารประดิษฐ์ รร.บ้านศรีพงัน รร.บ้านปะลุกา และรร.บ้านปะดอ นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน สพฐ. กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ลงมาตรวจเยี่ยมเพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจ จากการตรวจเยี่ยมโรงเรียนในพื้นที่อ.ตากใบ ทั้ง 4 โรงเรียน ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอาคารเรียน

และบรืเวณ โรงเรียนค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มตำ รองรับรับน้ำจาก อ.สุไหงโก-ลก โดยเฉพาะโรงเรียนบ้านปะดะดอ ระดับน้ำยังสูงไม่สามารถเดินเท้าเข้าโรงเรียนได้ ต้องอาศัยเรือท้องแบนเข้าตรวจสภาพอาคารเรียน “ผมได้รับมอบหมายจากดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการ กพฐ.ให้มาตรวจเยี่ยม สร้างขวัญกำลังใจให้ผู้บริหาร คณะครู และขอชื่นชมการเตรียมการ รับสถานการณ์น้ำท่วมของทุกโรงเรียน ที่ได้มีการยกวัสดุ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน ขึ้นที่สูง ทำให้ไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นจากน้ำท่วมมากนัก สามารถใช้จัดการเรียนการสอนได้หลังน้ำลด รวมทั้ง ได้บริหารจัดการปรับพื้นที่อาคาร ยกพื้นให้สูงขึ้น สร้างกำแพงกั้นน้ำ เป็นต้น นอกจากนี้ ผอ.สพป.นราธิวาส เขต 2

ได้แจ้งเตือนผ่านโซเชียวมีเดีย กลุ่มไลน์ เฟสบุ๊ค อย่างต่อเนื่อง” ท่านที่ปรึกษาฯกล่าว ด้านนายสุพจน์ มณีรัตนโชติ ผอ.สพป.นราธิวาส เขต 2 กล่าว่า จากการตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมโรงเรียนของท่านที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน สพฐฺ ครั้งนี้ทำให้ผู้บริหารโรงเรียน ครู นักเรียน และที มงาน สพป.นราธิวาส เจต 2 มีกำลังใจกำลังใจในการทำงานเต็มที่ พร้อมรับคำแนะนำแนวทางดำเนินการระหว่างน้ำท่วม แบะหลังน้ำลด รวมทั้งการรายงานความเสียหายของอาคาร และการจัดเรียนชดเชยให้กับนักเรียนด้วย คาดว่าวันจันทร์ที่9ธ.ค.นี้สามารถเปิดเรียนได้ตามปกติทุกโรงเรียน