Reporter&Thai Army Uncategorized

ยิ่งใหญ่…วันนักศึกษาวิชาทหาร “ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 เป็นประธานพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปี 2562

” ยิ่งใหญ่…วันนักศึกษาวิชาทหาร “ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 เป็นประธานพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปี 2562

พลตรี ชาตรี มณีพงษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 เป็นประธานพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปี 2562 ณ สนามหน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 ค่ายพิชัยดาบหัก โดยหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 35 ร่วมกับสถานศึกษาวิชาทหารจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 27 แห่ง จังหวัดแพร่ จำนวน 28 แห่ง รวมเป็น 55 แห่ง โดยมีนักศึกษาวิชาทหาร เข้าร่วมพิธี จำนวน 1,295 นาย

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 เปิดเผยว่า พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของนักศึกษาวิชาทหาร เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารแสดงออกถึงความมีระเบียบวินัย ความสามัคคี ความอดทน และเกิดความภาคภูมิใจที่ได้เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ ดำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตลอดจนจะเป็นเยาวชนที่มีส่วนร่วมในการป้องกันอธิปไตยของชาติและพัฒนาบ้านเมืองต่อไป

โดยมีการแสดงทหารประกอบดนตรี การแสดงยิงปืนฉับพลัน การแสดงทางยุทธวิธี การเข้าตีของหมวดทหารม้าลาดตระเวน จากกองพันทหารม้าที่ 7 กรมทหารม้าที่ 2 และการวิ่งสวนสนาม