ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ แจ้งจับลุงหัวร้อนบุกยึดคอมศูนย์ดำรงธรรมพร้อมไลฟ์สดด่า นอภ.

บุรีรัมย์ แจ้งจับลุงหัวร้อนบุกยึดคอมศูนย์ดำรงธรรมพร้อมไลฟ์สดด่า นอภ.

นายอำเภอมอบปลัดแจ้งจับลุง 60 ปี ฐานชิงทรัพย์ และหมิ่นประมาท หลังเข้าไปบุกยึด cpu คอมพิวเตอร์ศูนย์ดำรงธรรมออกจากสำนักงานพร้อมไลฟ์สดตำหนินายอำเภอว่าไม่ทำงาน นายอำเภอเผย ลุงร้องถึง 11 เรื่อง ส่วนใหญ่เกี่ยวกับผู้นำหมู่บ้าน ดำเนินการทุกเรื่องที่ร้อง แต่ไม่มีมูล ขณะเจ้าตัวระบุสาเหตุแค่เปรียบเทียบปลัดเข้าใจแต่แกล้งไม่รู้เรื่อง ขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ

วันที่ 7 มิถุนายน 2562 นายยุทธนา พิทยานันทกุล นายอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ มอบหมายให้นายจักรพงษ์ บุราสิทธิ์ ปลัดอำเภอนางรอง แจ้งความดำเนินคดีกับนายสุนันท์ ชูสิทธิ์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านสะเดา ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ในข้อฐานชิงทรัพย์ และพรบ.คอมพิวเตอร์
หลังจากนายสุนันท์ บุกเข้าไปที่สำนักงานศูนย์ดำรงธรรม อ.นางรอง แล้วเข้าไปถอดเอา cpu คอมพิวเตอร์ ของสำนักงานฯออกไป โดยไม่ให้เหตุผล และยังทำการไลฟ์สดต่อว่า ตำหนิ การทำงานของนายอำเภอ ว่าไม่เป็นธรรม ประพฤติมิชอบ ให้ลาออก อีกด้วย

นายจักรพงษ์ ปลัดอำเภอ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายสุนันท์ มาขอพบนายอำเภอแต่ไม่อยู่ ได้มอบหมายให้ตนรับเรื่องไว้แทน โดยนายสุนันท์ร้องเรียนเรื่องเดิมที่เคยร้องเรียนไว้ก่อนแล้วทั้งหมด 11เรื่อง
และมีข้อยุติชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรให้ทราบ หลังจากมีการตรวจสอบข้อมูลที่แท้จริงทั้งหมดแล้วจากจังหวัด แต่นายสุนันท์ก็ยังคงขอร้องเรียนเรื่องเดิมอีก ระหว่างนั้นนายสุนันท์พยายามถอดสายไฟเครื่อง CPU คอมพิวเตอร์ ของห้องร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมออก

เพราะอาจคิดว่าข้อมูลกองทุนต่างๆของหมู่บ้านอยู่ในเครื่องนี้ ตนได้พูดคุยชี้แจงผลการร้องเรียนให้ทราบ ก็รับฟัง แต่พอลากลับ นายสุนันท์รีบยกเครื่อง CPU ที่ถอดสายเตรียมไว้ไปด้วยความรวดเร็ว และในวันเดียวกันนายสุนันท์ก็ได้โพสต์เฟสบุค ไลฟ์สด ต่อว่า ตำหนินายอำเภอ นางรอง ตนจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีนายสุนันท์ ข้อหาชิงทรัพย์ของราชการ และคดีหมิ่นประมาท

ด้านนายยุทธนา นายอำเภอนางรอง กล่าวว่า เนื้อหาเกี่ยวกับการที่นายสุนันท์ร้องเรียนไปยังหน่วยงานรัฐต่างๆ โดยไม่มีหลักฐาน สร้างปัญหาความเดือดร้อน ทางอำเภอต้องดำเนินการ โดยเฉพาะ การที่มีบุคคลโพสต์เฟสบุค ว่ากล่าว ตำหนิบุคคลอื่น ผ่านโลกโซเซียล โดยไม่หลักฐาน เป็นการผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ จึงต้องให้นายสุนันท์รับทราบความผิดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายสุนันท์ ชูสิทธิ์ ผู้ถูกกล่าวหา บอกว่าสิ่งที่ตนน้อยใจคือร้องเรียนเกี่ยวการทุจริตของผู้นำหมู่บ้านตามโครงการต่างๆ เช่น โครงการไทยเข้มแข็ง และอีกหลายโครงการที่ส่อทุจริต แต่ทางอำเภอกลับไม่ดำเนินการใดๆ ทั้งที่ทักท้วงหลายครั้ง
การไลฟ์สดตำหนินายอำเภอ ตนยอมรับ เพราะไม่มีที่ระบายความในใจ เพราะตนเป็นคนจริงจังในการทำงาน เห็นบ้านเมืองไม่เรียบร้อยต้องแก้ไข แต่กลับมาโดนกระทำ ส่วนการถอดเอาเครื่อง cpu คอมพิวเตอร์ไปต้น ตนก็ยอมรับ แต่หลังจากถอดตนก็เอาไปเก็บไว้ที่ สภ.นางรอง ไม่ได้เอาไปบ้านแต่อย่างใด

///////////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง0810600090
คิวภาพ//นายสุนันท์//หน้าที่ว่าการอำเภอ//ปลัด(เสื้อกั๊ก)/นายอำเภอ(ม่อฮ่อม)