ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี-จากกรณี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีสุนัข พิทบูล จำนวน 3 ตัว ไซบีเรียน 1 ตัว รุมกัด แม่วัวพันธุ์

ปราจีนบุรี-จากกรณี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีสุนัข พิทบูล จำนวน 3 ตัว ไซบีเรียน 1 ตัว รุมกัด แม่วัวพันธุ์ ที่ภาครัฐมอบให้ชาวบ้าน ม.9 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ. ปราจีนบุรี วัว ตาย 1 ตัว สาหัส 1 ตัว นั้น ต่อมา เมื่อเวลา 10.30 น.วันเดียวกันนี้ 7 กรกฎาคม 2562 ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ สาทร ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบร่องรอย สุนัขกัดวัวจริง จึงได้ แจ้งให้เจ้าของสุนัข และวัว มาบันทึกเจรจาตกลงเรียกร้องค่าเสียหาย ที่ สภ.ศรีมหาโพธิโดยมีคู่กรณี คือ นายธงไชย ไพเราะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/3 ม.9 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี (ผู้เสียหาย) กับนายพัชราวุฒิ ไพเราะ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1 ม.3 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ตัวแทน นายสมพงษ์ สุขเกษม
โดยมีข้อตกลงกันว่า นายธงไชย ไพเราะ (ผู้เสียหาย) เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท
โดย นายพัชราวุฒิ ไพเราะ ยินยอมจ่ายเป็น จำนวนเงิน 100,000 บาท โดยขอจ่ายเป็น 2 งวด งวดแรกจะจ่ายให้ใน วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ภายใน เวลา 16.00 น.เป็น จำนวนเงิน 50,000 บาท และงวดที่ 2 จะจ่ายเงินที่เหลือให้ใน วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ภายใน เวลา 16.00 น. เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท โดยนัดชำระเงิน ต่อหน้าพนักงานสอบสวนที่ สภ.ศรีมหาโพธิ
แม่วัว 2 ตัว ที่ถูกสุนัข ของ นายสมพงษ์ สุขเกษม กัด
ตาย และบาดเจ็บนั้น ผู้เสียหายได้ยกให้คู่กรณีไปทั้งหมดหากคู่กรณี ชำระเงินให้ครบตามจำนวน ตามที่ตกลงกันไว้แล้ว นายธงไชย ฝ่ายผู้เสียหาย และไม่ติดใจดำเนินคดีอาญา และคดีแพ่ง ในชั้นสอบสวน และชั้นศาลอีกต่อไป
ในการตกลงชดใช้ค่าเสียหาย ได้ทำด้วยความสมัครใจ ของคู่กรณีเอง โดยไม่มีผู้หนึ่ง ผู้ใดบังคับ ขู่เข็น หรือหลอกลวงซึ่งกันและกัน ด้วยประการใดๆ ทั้งสิ้น จึงได้ลงรายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน ต่อหน้าพนักงานสอบสวนแล้ว ด้าน สุนัข ทั้ง 4 ตัว นายก้องศักดิ์ บุดดาวงศ์ ปศุสัตว์อำเภอศรีมหาโพธิ ได้สั่งให้ทำกรงขังสุนัขไว้ด้วยแล้ว แต่ขณะนี้ ทางด้านเจ้าของสุนัข ยังไม่สามารถสร้างกรงขังสุนัขได้ทัน จึงได้เคลื่อนย้ายไปไว้บ้ายของบิดา เจ้าขอสุนัขต่อไปแล้วในขณะนี้ โดยมี ปศุสัตว์อำเภอศรีมหาโพธิ ดูแลการขนย้ายออกไปอยู่ในบ้านที่มี รั้วล้อมแล้ว
ด้าน นายสมพงษ์ เจ้าของสุนัข วอนผู้คอมเม้นในข่าว ขอให้เข้าใจว่า ทางเจ้าของวัว และเจ้าของสุนัข ได้ทำข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ เวลา 10.30 น.วันเดียวกันนี้แล้ว ได้โปรดเสพข่าวให้รอบด้านก่อนคอมเม้น รุนแรง และคำหยาบ/////