Uncategorized

ด่วน…พบแล้ว 1 ศพกลางทะเล หลัง 4 ชาวประมงพื้นบ้านถูกคลื่นซัดเรือล่มสูญหายในทะเล

พังงา/ด่วน…พบแล้ว 1 ศพกลางทะเล หลัง 4 ชาวประมงพื้นบ้านถูกคลื่นซัดเรือล่มสูญหายในทะเล
วันที่ 7 กันยายน 2561 จากกรณีที่มี ชาวประมงพื้นบ้านจำนวน 4 คน ได้ออกเรือประมงจากท่าเทียบเรือบ้านเกาะนก ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง เมื่อวันที่ 4 กันยายน2561 ที่ผ่านมา พร้อมเหยื่อจำนวน 40 กิโลกรัม เพื่อที่จะไปวางเบ็ดราว มีคนพบเรือประมงลำดังกล่าว ได้ทิ้งสมอจนสุดสายในลักษณะคว่ำ ลอยน้ำอยู่ที่ปากคลองหินแตก ม.5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ญาติพี่น้องจึงได้ออกเรือนำเรือประมงพื้นบ้านออกไปตามหาผู้สูญหาย ก่อนที่ ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 จะส่งเรือตรวจการพร้อมนักประดาน้ำ ออกทำการตรวจสอบใต้ท้องเรือประมงก่อนจะทำการเก็บกู้ และ ส่งเฮลิคอปเตอร์ออกบินสำรวจบริเวณรอบ ๆ เพื่อค้นหาผู้สูญหายลอยน้ำอยู่ ขณะเดียวกัน ปภ.จังหวัดพังงา ทต.คึกคัก ก็ได้สนับสนุนเรือยางเพื่อออกค้นหาผู้สูญหาย แต่ก็ไม่ยังพบผู้สูญหาย นางสาวอุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น จึงได้ทำการแจ้งไปยังเครือข่ายเรือประมง ให้ช่วยกันสอดส่อง ขณะออกหาปลากลางทะเล


ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 7 กันยายน 2561 ทางฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 ได้ทำการลากเรือลำที่พลิกคว่ำ กลับมาจอดเอาไว้ที่ฐานทัพเรือพังงา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลคึกคัก ฐานทัพเรือพังงา ปูพรมออกค้นหาผู้สูญหายทั้งลาดตระเวนค้นหาในทะเล และเดินเท้าตามแนวชายฝั่ง ซึ่งเป็นบริเวณต้องสงสัยว่าจะเป็นจุดที่ผู้สูญหายลอยมาเกยตื้นและหมดแรง ขณะเดียวกันกลุ่มชาวบ้านก็ได้ช่วยกันออกเดินสำรวจบริเวณชายหาดเขาหน้ายักษ์อีกทาง จนเมื่อช่วงบ่ายทางนางสาวอุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น ได้รับแจ้งจากเครือข่ายประมงว่าพบศพลอยน้ำอยู่บริเวณทางทิศตะวันตกห่างไป 1 ไมล์ทะเล จึงได้ประสานไปยังฐานทัพเรือพังงาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกไปรับศพดังกล่าว โดยมีญาติของผู้สูญหายตามไปด้วย
จากการตรวจสอบเบื้องต้นเป็นศพเพศชาย สวมเสื้อเชิ๊ตสีน้ำเงินแขนยาว กางเกงขาสั้นสีดำ คาดว่าจะเป็น 1 ใน 4 คนที่สูญหายไป ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปทำการชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์เพื่อนยืนยันตัวตนอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้การค้นหายังคงดำเนินต่อไป แต่ต้องใช้ความระมัดระวังพอสมควรเนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง เรือเล็กไม่สามารถออกไปช่วยค้นหาได้


อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530