Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด… หนุ่มนาข้าวแปลงไมโคบัสติดแอร์เย็นฉ่ำเป็นร้านตัดผมชาย.

ร้อยเอ็ด…
หนุ่มนาข้าวแปลงไมโคบัสติดแอร์เย็นฉ่ำเป็นร้านตัดผมชาย.วันนี้ 8 ต.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 146 ม.1 ชุมชนบ้านนาแพง( 80 หลังคาเรือน) ต.นาอุดม อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด.ห่างจากตัวอำเภอโพนทอง ประมาณ 20 กม.พบนายเกียรติ์ประชา เวียงสมุทร (น้องแม็ค) อายุ 22 ปี นำโครงรถไมโคบัส มาแปลงเป็นร้านตัดผมชายชื่อร้าน”เกียรติ์ประชา ตัดผมชาย แอร์บัส”เปิดบริการผู้ใหญ่ 60 บาท เด็กกลาง 40 บาท เด็กเล็ก 20 บาท
ใช้งบประมาณสี่หมื่นบาทซื้อรถไมโคบัสมาจากร้านขายของเก่ามาแปลงสภาพเป็นร้านตัดผมชายที่ยังคงไว้โครงสร้างเก่าที่มีทั้งพวงมาลัย เก้าอี้ หน้าต่างของเดิม แต่ครบครันไปด้วยอุปกรณ์ตัดผมชาย มีทั้งกระจกเงา เก้าอี้ พร้อมติดตั้งแสง สี เสียง และเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ

.โดยมีคุณพ่อเป็นช่างตกแต่งร้านให้ต้นทุนเลยต่ำในการแต่งร้านรวมทั้งหมดเฉพาะค่าวัสดุประมาณ แสนบาท
เกียรติ์ประชา (น้องแม็ค) เวียงสมุทร อายุ 22 ปี โทร.089 942 8450 กับเหตุผล ที่ทำเช่นนี้เพราะเป็นบุตรคนโตของครอบครัว มีภาระต้องเลี้ยงน้องอีกคนกำลังศึกษาที่มหาลัยฯ และดูแลพ่อ-แม่ที่แก่เฒ่า จบ ม.6 หันเหชีวิตไปศึกษาหลักสูตร “ผมชาย ชั้นสูงระดับมืออาชีพที่นิรันดร์รัตน์หลักสูตรหนึ่งปีจบมาเปิดร้านที่บ้านเกิด เวลาไม่มีลูกค้าจะได้ช่วยคุณแม่ขายของชำ-ช่วยพ่อทำไร่-ไถนาด้วย ตอบแทนพระคุณที่ท่านเลี้ยงเรามา

https://youtu.be/rLMx9zjIdYk

ดำเนิน พรมไชยา/ภาพ-ข่าว