ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ปปส.ภาค 5 เตรียมจัดงานมหกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหาเพื่อให้ชีวิตปลอดภัยจากยาเสพติด พื้นที่ปลอดภัยทุกคนสร้างได้ “ Safe Zone for All ” ห้วงวันที่ 1 – 2 พ.ย.62 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยในครอบครัวและชุมชน

ปปส.ภาค 5 เตรียมจัดงานมหกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหาเพื่อให้ชีวิตปลอดภัยจากยาเสพติด พื้นที่ปลอดภัยทุกคนสร้างได้ “ Safe Zone for All ” ห้วงวันที่ 1 – 2 พ.ย.62 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยในครอบครัวและชุมชน

นายมานิต โกเมศ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 เปิดเผยว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ร่วมกับศูนย์วิชาการสารเสพติดภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ( สสส. )เตรียมจัดงานมหกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหาเพื่อให้ชีวิตปลอดภัยจากยาเสพติด พื้นที่ปลอดภัยทุกคนสร้างได้ “ Safe Zone for All ”ห้วงวันที่ 1 – 2 พ.ย.62 ที่หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยโดยการสร้างระบบนิเวศทางสังคมเชิงป้องกันที่ทุกคนทุกวัยมีส่วนร่วมในการปกป้องประชากรในพื้นที่ให้อยู่อย่างปลอดภัยจากอันตรายของยาเสพติด โดยเฉพาะในครอบครัวและชุมชน

ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานมหกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหาเพื่อให้ชีวิตปลอดภัยจากยาเสพติด ครั้งนี้จะแบ่งพื้นที่กิจกรรมเป็น 4 โซน โดยโซนแรกเป็นโซนการสร้างทัศนะและความเข้าใจเปิดโลกทัศน์ต่อการมองปัญหาสารเสพติดและพฤติกรรมเสพติดจากบุคคลที่ปฏิบัติการสร้างพื้นที่ปลอดภัยในแต่ละชุมชน โซนที่ 2 เป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการมีชีวิตและตัวอย่างกิจกรรมปฏิบัติการสร้างสนุกที่ทุกคนสร้างได้จากภาคีที่ทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภาคประชาชน ประชาสังคมและหน่วยงานภาครัฐ ส่วนโซนที่ 3 เป็นเวทีถ่ายทอดประสบการณ์องค์ความรู้จากเยาวชนพลเมืองรุ่นใหม่ เสวนาทางวิชาการและการแสดงสร้างสรรค์ของเยาวชนจากศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนเขต 7 ส่วนโซนที่ 4 นิทรรศการมีชีวิต คลินิกให้คำปรึกษารถตู้สบายใจและแบ่งปันมุมมองดีสำหรับทุกคน ภายใต้แนวคิดพื้นที่ปลอดภัยทุกคนสร้างได้

ทั้งนี้คาดหวังว่างานมหกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหาเพื่อให้ชีวิตปลอดภัยจากยาเสพติด พื้นที่ปลอดภัยทุกคนสร้างได้ “ Safe Zone for All ”ในครั้งนี้ทุกคนจะได้เก็บเกี่ยวทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตของตนเองและดูแลบุคคลในครอบครัวให้รู้เท่าทัน เสริมสร้างความเข้มแข็งของตนเอง ครอบครัวและชุมชนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดในอนาคต.

ทรงวุฒิ ทับทอง