ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกหนังสือแถลงการณ์ แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของหมีแพนด้า “ช่วง ช่วง”

สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกหนังสือแถลงการณ์ แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของหมีแพนด้า “ช่วง ช่วง”

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 8 ต.ค.62 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ออกหนังสือแถลงการณ์แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง

หมีแพนด้าเพศผู้ ชื่อช่วง ช่วง ในประเทศไทยเสียชีวิตในวันที่ 16 กันยายน 2562 ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญ มายังประเทศไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยทันที ผ่านการชันสูตรและวินิจฉัยโรคของคณะผู้เชี่ยวชาญไทย -จีน พบว่าภาวะทางโภชนาการของหมีแพนด้าช่วง ช่วง อยู่ในเกณฑ์ดีไม่พบบาดแผลภายนอก ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องมาจากภาวะหัวใจล้มเหลวส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกซิเจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ลำดับต่อไปทั้งฝ่ายไทย – จีน จะดำเนินการจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องภายหลัง

ลำดับต่อไปทั้งฝ่ายไทย – จีน จะดำเนินการจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องภายหลังตาม “ความตกลงระหว่างองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปภัมภ์และสมาคอนุรักษ์สัตว์ป่จีนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน”

ทั้งนี้ ฝ่ายไทยจะดำเนินการชดเชยสำหรับการเสียชีวิตของหมีแพนด้าช่วง ช่วงโดยเร็วที่สุดในขณะเดียวกันจะดำเนินการเรื่องการดูแลหมีแพนด้าหลินฮุ่ยให้ดีที่สุดต่อไป


อนึ่ง สำหรับการให้ข้อมูลข่าวสารทางฝ่ายจีนจะทำการแจ้งผ่านช่องทางเว็บไซต์ที่เป็นทางการ ส่วนฝ่ายไทยจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ขององค์การสวนสัตว์ และสวนสัตว์เชียงใหม่ในวันเดียวกัน ของทั้งสองฝ่าย.

ทรงวุฒิ ทับทอง