Reporter&Thai Army Uncategorized

วีรบุรุษปืนซาว !! 2 หนุ่ม Avengers @ทหารแห่งกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 ลงรถช่วยผู้บาดเจ็บ อุบัติเหตุรถชน ปฐมพยาบาล…หลังเรียน CPR จากโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก…นำมาใช้ได้จริง

วีรบุรุษปืนซาว !! 2 หนุ่ม Avengers

@ทหารแห่งกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 ลงรถช่วยผู้บาดเจ็บ อุบัติเหตุรถชน ปฐมพยาบาล…หลังเรียน CPR จากโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก…นำมาใช้ได้จริง

2 ทหารหนุ่ม!! พบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ…ไม่ลังเล…ลงรถช่วยปฐมพยาบาล” นำความรู้สู่การปฏิบัติเพื่อประชาชน ”

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 18.30 น. ในขณะที่ สิบโท สุเมธ ปาลี และ สิบโท เอกพล พรมเกตุ กำลังพลสังกัด กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 กำลังเดินทางกลับบ้านพักภายในพื้นที่ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ระหว่างทางได้พบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย โดยรายแรกบาดเจ็บเล็กน้อย และอีกหนึ่งรายหมดสติ ตรวจไม่พบชีพจรและหยุดหายใจ กำลังพลทั้ง 2 นาย ไม่ลังเลรีบหยุดลดลงจากรถ แล้ววิ่งเข้าตรวจสอบและทำการช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยการทำ CPR ซึ่งเคยได้รับการอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจากทางโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ทำให้ผู้หมดสติฟื้นคืนชีพ และนำตัวส่งโรงพยาบาลลับแลต่อไป

ทางเพจข่าวสารทัพสาม ขอชื่นชมกำลังพลทั้ง 2 นายที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุด้วยความมีสติ และได้ใช้ความรู้ที่เคยได้รับการอบรมมาช่วยชีวิตของผู้บาดเจ็บให้ได้รับความปลอดภัยจากการสูญเสียครับ

#ปืนซาว #ทหารต้นแบบ #จิตอาสาทำดีให้โลกดู
#ทัพสามชื่นชม #ยกย่องคนดี
#ปืน20เกรียงไกร