Uncategorized

พัฒนาฝีมือแรงงานสตูล’ ปฐมนิเทศผู้ฝึกหลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน ป้อนแรงงานคุณภาพสู่ตลาด

‘พัฒนาฝีมือแรงงานสตูล’ ปฐมนิเทศผู้ฝึกหลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน ป้อนแรงงานคุณภาพสู่ตลาด

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสตูล ปฐมนิเทศผู้รับการฝึกกิจกรรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีของภาคอุตสาหกรรมและบริการ หลักสูตรฝึกเตรียมเข้าทำงาน รุ่นที่ 1 ปี 2563 รวม 4 สาขา เตรียมพร้อมกำลังแรงงานคุณภาพ ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 นางสาวสุขศรี ไล่กสิกรรม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสตูล เป็นประธานพิธีเปิดการปฐมนิเทศผู้รับการฝึกกิจกรรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีของภาคอุตสาหกรรมและบริการ หลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน รุ่นที่ 1/2563 ณ ห้องประชุมอาคารฝึกอบรม 3 ชั้น สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสตูล โดยกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ปกครองและผู้ผ่านการสอบคัดเลือกทุกท่าน สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสตูล ได้จัดปฐมนิเทศเตรียมความพร้อมผู้รับการฝึก หลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน รุ่นที่ 1/2563 จำนวน 4 สาขา รวม 57 คน แบ่งเป็น ช่างซ่อมเครื่องยนต์ 16 คน ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ 14 คน ช่างเดินสายไฟฟ้าในอาคาร 11 คน และช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ระดับต้น 16 คน ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้รับการฝึกได้ทราบ กฎ ระเบียบ การปฏิบัติตนระหว่างการฝึก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่กระบวนการฝึก ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก จะได้รับข้อมูลต่าง ๆ จากเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะได้มีความพร้อมในการเข้ารับการฝึกอาชีพให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การที่ท่านทั้งหลายมาจากที่ต่างๆ ได้เข้ามาฝึกอบรมร่วมกันนับเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พัฒนาตนเอง และได้รู้จักเพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน จึงขอให้ท่านทั้งหลายได้ให้ความสนใจในการฝึกอบรมและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ซึ่งทุกท่านจำเป็นที่จะต้องปรับตัวปรับใจให้สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ตลอดระยะเวลาฝึกในแต่ละหลักสูตรอย่างมีความสุข

“สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสตูลได้เตรียมความพร้อมกำลังแรงงาน ให้มีคุณภาพ (super worker) ก่อนป้อนสู่ตลาดแรงงาน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด Workforce transformation ของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มุ่งเตรียมความพร้อมกำลังแรงงานรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี ปรับปรุงและพัฒนาแรงงานให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจและสังคม” น.ส.สุขศรี ฯ กล่าวในท้ายสุด