Uncategorized ข่าว พะเยา

สลด! ยายวัย 79 สังเวยเซ่นอากาศหนาวรายแรก

สลด! ยายวัย 79 สังเวยเซ่นอากาศหนาวรายแรก

วันที่ 7 ธ.ค.62 เวลา 17.00 น. สภ.เมือง จ.พะเยา ได้รับแจ้ง มีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บ้านเลขที่ 224/ 5 หมู่ 3 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงเดินทางออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัยพุทธญาณ และแพทย์นิตดเวช ร.พ.พะเยา
โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ซึ่งเป็นห้องโล่ง พบศพนางทองหลวน เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพสวมเสื้อสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงสีชมพู ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล และบริเวณโดยรอบไม่มีร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า นางทองหลวน หงษ์ทอง อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 224/ 5 หมู่ 3 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองพะเยา อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพังคนเดียว ซึ่งก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงหัวค่ำทางญาติไม่เห็นยายเปิดประตูตั้งแต่ช่วงเช้าจึงสงสัยและได้เรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอะไรสักอย่างจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และช่วยกันงัดหน้าต่างเข้าไปดู พบว่าเสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

จากการตรวจเบื้องต้นผู้เสียชีวิตไม่มีบาดแผล ซึ่งญาติระบุว่าอาจจะเกิดจากสภาพอากาศหนาวและผู้ตายอายุมาก จึงปรับตัวไม่ทัน ทั้งนี้จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ เบื้องต้น สาเหตุของการเสียชีวิตคาดว่าน่าจะเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลต่อไป

https://youtu.be/cqXtogyN2D4