Uncategorized ข่าว เชียงราย

(ชมคลิป) พิธีเปิดงานมหัศจรรย์ 10 ชาติพันธุ์แม่สาย ครั้งที่ 7 ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน

(ชมคลิป) พิธีเปิดงานมหัศจรรย์ 10 ชาติพันธุ์แม่สาย ครั้งที่ 7 ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน 

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.62 เวลา 15.00 น. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เป็นประธานในพิธีงานมหัศจรรย์ 10 ชาติพันธุ์แม่สาย ครั้งที่ 7 ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน ม.10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย นายไศลยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีตำบลแม่สาย ผู้บริหารศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมัน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแม่สายร่วมพิธีเปิดงานมหัศจรรย์ 10 ชาติพันธุ์แม่สายในครั้งนี้อย่างวิจิตรตระการตา

โดยภายในงานแบ่งออกเป็นโซนต่างวัฒธรรมของ 10 ชาติพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติได้ชม อาทิเช่น โซนหมู่บ้าน 10 ชาติพันธุ์ และการแสดงชนเผ่า
อาหาร 10 ชาติพันธ์และสินค้าชุมชน (OTOP) จะใช้พื้นที่ตลอดแนวถนนด้านทิศตะวันตกจนถึงทิศใต้ของศูนย์ฯ ซึ่งโซนดังกล่าวจะมีร้านค้ามากกว่า 100 ร้านค้า โซนเวทีกลางแจ้ง จะใช้พื้นที่บริเวณริมสระน้ำด้านที่ติดกับโซนหมู่บ้านชาติพันธุ์

ซึ่งโซนดังกล่าวจะมีการแสดงของนักแสดงและนักดนตรี โซน Green Market จะใช้พื้นที่บริเวณสระน้ำด้านทิศเหนือ ซึ่งโซนดังกล่าวจะเป็นพื้นที่จัดแสดงและจำหน่ายพืชผลทางการเกษตร ซึ่งคาดว่านักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและในเชียงรายและต่างชาติ จะหลั่งไหลมาเที่ยวชมในงานครั้งนี้กันอย่างหนาแน่นตระการตา และจะมีเม็ดเงินสะพัดหมุนเวียนในตัวเมืองแม่สายชายแดนเชียงรายอย่าง

ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ////////////// รายงาน