ข่าว สระแก้ว

สระแก้วร่วมใจสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จนสิ่งของพระราชทานหมวกและผ้าพันคอ ครบ 1,000 ชุดหมดก่อนปิดรับสมัคร

(สระแก้ว) – สระแก้วร่วมใจสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จนสิ่งของพระราชทานหมวกและผ้าพันคอ ครบ 1,000 ชุดหมดก่อนปิดรับสมัคร
สระแก้ว – ประชาชนแห่สมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อรับสิ่งของพระราชทานหมวกและผ้าพันคอ ครบ 1,000 ชุดแล้ว เพียง 1 วันเศษเท่านั้น แต่ยังสามารถสมัครได้อีกโดยรับสิ่งของพระราชทานเพิ่มเติมในภายหลัง

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจังหวัดสระแก้ว ได้เชิญชวนประชาชนทั่วไปหรือกลุ่มองค์กร สมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 7 ประเภทงาน โดยเปิดรับลงทะเบียน ระหว่างวันที่ 8-9 เม.ย.62 เวลา 08.30-16.30 น.ที่วัดสระแก้ว พระอารามหลวง ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีอภิเษกน้ำศักดิ์สิทธิ์ ของจังหวัดสระแก้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมาผู้สมัครที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเป็นจิตอาสาไว้ ได้นำบัตรประชาชนมาสมัครด้วยตนเอง จำนวนมาก ซึ่งทุกคนจะได้รับหมวกและผ้าพันคอพระราชทาน ซึ่งตัวเลขวันแรกมีผู้สมัครจำนวน 732 คน และล่าสุดวันที่ 9 เม.ย.62 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ช่วงเช้าที่ผ่านมาประกฎว่า มีประชาชนแห่เดินทางมาสมัครเพิ่มเติมจำนวนมาก จนทำให้สิ่งของพระราชทานที่เตรียมไว้ จำนวน 1,000 ชุด หมดลงอย่างรวดเร็ว

 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายดำเนินการรับสมัครดังกล่าว แจ้งว่า สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนหลังจากสิ่งของพระราชทานหมด ก็สามารถลงทะเบียนได้และสามารถรับสิ่งของพระราชทาน หมวกและผ้าพันคอในภายหลัง ทั้งนี้ สำหรับจิตอาสาเดิม ก็สามารถสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ได้เช่นกัน แต่จะไม่ได้รับหมวกและผ้าพันคอพระราชทานอีก

อย่างไรก็ตาม สำหรับงานพิธีจัดทำน้ำอภิเษกในส่วนของ จ.สระแก้ว นั้น ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 09.00-12.00 น. นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก หลังจากนั้นในวันพุธที่ 10 เมษายน 2562 จะอัญเชิญคนโทน้ำอภิเษก ของจังหวัดสระแก้วไปยังกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร ต่อไป

https://youtu.be/9RB7ohyyG5c

. นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว