ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี ไอ้คอสหมาจรจัดกัดไก่เพื่อนบ้านถูกยิงขาพลุน!!

ปราจีนบุรี ไอ้คอสหมาจรจัดกัดไก่เพื่อนบ้านถูกยิงขาพลุน!!

จากกรณีที่เจ้าของหมาแชร์ภาพน้องหมาถูกยิงในกลุ่มคนรักสัตว์ เป็นภาพน้องหมา”ไอ้คอส”หมาจรจัดเพศผู้อายุ 3 ปีถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณขาหน้าซ้าย ขาหลัง 2 ข้างเป็นแผลเหวะหวะ เหตุเกิดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาเหตุเกิดที่บ้านเอื้อรัก​ ม.5 ต.หาดนางแก้ว​ อ.กบินทร์บุรี​ จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวบนเนื้อหลายสิบไร่ มีรั้วรอบขอบชิดพบกับนางศรีนภา ทรัพย์สะสม อายุ 50 ปีเจ้าของบ้านเอื้อรัก นางศรีนภา กล่าวว่า ตนเองรับเลี้ยงหมาจรจัทั่วไปที่มีคนนำมาปล่อยตามถนนกว่า 200 ตัว ส่วนตัวเป็นคนรักสัตว์จึงรับเลี้ยงหมาเหล่านี้ หมาทั้งหมดจะให้กินอาหารวันละมื้อเพื่อความอยู่รอด เว้นวันอาทิตย์ 1วันจะอดอาหารเพราะเป็นการเซฟอาการที่มีอยู่จำนวนจำกัดวันเกิดเหตุทราบว่าที่บ้านมีคนมารับซื้อของที่บ้านจังหวะนั้นเจ้าคอสแอบหลุดออกไปจากรั้ว เจ้าของยังไม่รู้ว่าหมาหลุดออกไป กระทั่งรุ่งขึ้นวันต่อมาคนงานมาบอกว่า

พบเจ้าคอสนอนอยู่หน้าประตูโรงงานที่ใช้เป็นที่พักพิงหมาจรจัดกว่า 100ตัว ซึ่งสังเกตุเห็นว่ามีเลือดออก เมื่อตรวจดูพบว่าถูกปืนยิงที่ขาจนได้รับบาดเจ็บจึงนำตัวมาที่บ้าน ขณะเดียวกันรู้ตัวคนยิงคือเจ้าของไก่เพื่อนบ้านที่อยู่ระแวกเดียวกัน บ้านคนเลี้ยงไก่อยู่กึ่งกลางระหว่างบ้านเอื้อรักกับที่พักพิงน้องหมา เจ้าของหมาบอกว่าหมาถูกยิงนับครั้งไม่ถ้วนที่มาตายไปได้ไกล่เกลี่ยกันแล้วแต่ก็ยังเกิดขึ้นอีกเมื่อ 2-3วันที่ผ่านมา สาเหตุหมาถูกยิงเกิดจากหมาหลุดไปกัดไก่เพื่อนบ้าน หลังเกิดเหตุไกล่เกลี่ยทุกครั้งแต่ก็ยังเกิดขึ้นอีกเป็นเรื่องที่สะเทือนใจมากสำหรับคนรักสัตว์ทั่วไป มีอะไรมาบอกจะชดใช้ค่าเสียหายให้กันไปไม่สมควรยิงหมาผู้สื่อข่าวได้้ดินทางไปยังบ้านเพื่อนบ้านที่เป็นเจ้าของไก่ เพื่อขอพบกับนาย (อ่าง)นายคำพันธ์ ขอสงวนนามสกุล เพื่อนบ้านที่ถูกเอ่ยถึง แต่เจ้าได้ออกไปทำงานแล้วและได้พบกับน้องชายน้องสะใภ้นายอ่าง นายประเสริฐ นางสาวคร ศรีโสม น้องชายนายอ่างที่เลี้ยงไก่ชนบอกว่า

เหตุหมากัดไก่้เกิดขึ้นบ่อยมาก ขนาดไก่อยู่ในสุ่มหมายังมาตระคลุบและกัดได้จนตายก่อนหน้านี้ที่บ้านใช้ตาข่ายขึงกั้นแต่ก็ถูกหมากัดแทะจนขาดเข้ามากัดไก่ได้อีก พี่ชายตนจึงใช้กรงรวดทำเล้าไก่อย่างดีซึ่งไก่ชนไม่เหลือแล้วเหลือแก่กรงเพราะถูกหมาอีกฝ่ายมากัด วันเกิดเหตุเห็นมาตัวหนึ่งมากัดและทำลายสุ่มไก่และกัดไก่ได้คาปากด้วยความโมโหที่ไล่ไม่ไปจึงใช้ปืนยิงไล่ไปไม่รู้ว่าพี่ชายยิงถูกหมาหรือไม่และเอาไก่ไปให้เจ้าของหมาดูเป็นหลักฐานสำหรับเจ้าคอสหมาจอมซนเจ้าของจะนำตัวไปให้สัตว์แพทย์รักษาต่อไปสำหรับผู้ที่สนใจอยากบริจากอาหารหมาจรจัดที่บ้านเอื้อรักติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 097-159-7095(คุณศรีนภา)

https://youtu.be/HsvhQDeAxbw