ข่าวเชียงใหม่ แถลงข่าว

จับลักลอบเผาทรัพย์สินคนอื่น

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
จับลักลอบเผาทรัพย์สินคนอื่น
9 กันยายน 2561 เวลา 09.00 น
ลักลอบเผาทรัพย์สินคนอื่นเมื่อวันที่ 3 กันยายน2561แล้วหนีเจ้าหน้าที่ออกหมายจับและจับได้ในวันที่ 9 กันยายน 2561โดยทางพ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ และ พ.ต.ต.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.ฯ/หน.ชปส. ,ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม รอง สวป. ฯ ร.ต.อ.อรุณ เค็มมาก รอง สวป.ฯ ร.ต.อ. ดวงแก้ว อินจา รอง สวป.ฯ ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ พรมเพ็ชร รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เทิดพงศ์ รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.อำไพ ทวินันท์ รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ฯ รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรแม่อายแจ้งมีการลักลอบเผาบ้าน บ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 6 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อทาง พตท.สัมพันธ์ โยธิน สารวัตรสอบสวน ได้รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อายพบว่าชุดปฏิบัติการกู้ภัยของเทศบาลตำบลแม่อาย และชาวบ้านกำลังช่วยนำน้ำมาดับไฟได้ก่อน พบว่าเป็นการลักลอบเผาอุปกรณ์เลี้ยงผึ้งซึ่งเป็น รังผึ้งของ นางชุมพร สีทอง อายุ57 ปี บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 6 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

และได้แจ้งความทันที ว่านางอรุณ สุภาแดง เป็นผู้เผาทรัพย์สินของตนในวันที่ 3 กันยายน2561 ทาง พตท.สัมพันธ์ โยธิน สารวัตรสอบสวน ได้ไปขอหมายศาลเพื่อจับนางอรุณ สุภาแดง อายุ 49 ปี ที่อยู่ 65 หมู่ที่ 6 ต. แม่อาย อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ และให้ทางตำรววจภูธรแม่อายได้ติดตามหาตัวนางสาวอรุณ สุภาแดง มาดำเนินคดีตามกฎหมายทันทีแต่เจ้าตัวได้หลบหนี จยถึงวันที่ 9 กันยายน2561 เวลาประมาณ 09.00 น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนทราบว่า นางสาวอรุณ สุภาแดง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดฝาง ที่ จ.107/2561 ลงวันที่ 6 ก.ย. 2561 ในความผิดฐาน “วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น”

ได้มาหลบอยู่ที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 8 ต.มะลิกา อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ น.ส.อรุณฯ อยู่ในบ้าน ทาง ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม รองสวป.ฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้สอบถามชื่อทราบว่า ชื่อ น.ส.อรุณ สุภาแดง ซึ่งตรงตามหมายจับ จึงได้นำหมายจับแสดงและอ่านหมายจับให้ดูแล้ว นางสาวอรุณฯรับว่าเป็นบุคคลเดียวกับในหมายจับจริง

และไม่เคยถูกจับกุมตัวมาดำเนินคดีในคดีนี้มาก่อน จึงได้แจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบตามหมายจับว่า “วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น” แล้ว ได้ทำการควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ภาพ/ข่าว นายสำราญ แสงสงค์ รายงาน