อาหารและยา

#ยินดีต้อนรับ ทีมแพทย์ เครือรามฯ #ศึกษาดูงาน การผ่าตัดแบบส่องกล้องที่ ศูนย์ศัลยกรรมส่องกล้อง โรงพยาบาลลานนา

#ยินดีต้อนรับ ทีมแพทย์ เครือรามฯ #ศึกษาดูงาน การผ่าตัดแบบส่องกล้องที่ ศูนย์ศัลยกรรมส่องกล้อง โรงพยาบาลลานนา

เมื่อเช้าวันที่ 3 กันยายน 2561 … นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ และ นพ.ธีระยุทธ นิยมกูล รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา นพ.ราชันย์พัทธ์ วรเวชานนท์ ศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านส่องกล้อง ให้การต้อนรับนพ.วัชระ สนธิชัย ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลหริภุญชัย จ.ลำพูน , นพ.พิชาญ ฉมาดล ศัลยแพทย์ระบบประสาท จากโรงพยาบาลขอนแก่นราม จ.ขอนแก่น และนพ.กำจร จันทร์แจ่ม ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลเทพปัญญา จ.เชียงใหม่ ในโอกาสที่ได้เข้ามาเยี่ยมชม และศึกษาดูงานในเรื่องของ#การผ่าตัดส่องกล้อง ณ #ศูนย์ศัลยกรรมส่องกล้อง โรงพยาบาลลานนา

#การผ่าตัดส่องกล้อง ถือเป็นเทคนิคการผ่าตัดรูปแบบใหม่ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ซึ่งที่ #ศูนย์ศัลยกรรมส่องกล้อง #โรงพยาบาลลานนา ก็ได้ใช้การตรวจวินิจฉัย และรักษาโรคให้กับผู้ป่วยมาแล้วหลายราย และหลายโรค เช่น โรคไส้เลื่อน โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคไส้ติ่ง โรคไทรอยด์ และอีกหลายๆ โรคทางด้านศัลยกรรม รวมทั้งการผ่าตัดในทางนรีเวช ก็ใช้การผ่าตัดส่องกล้อง ซึ่งข้อดีของการผ่าตัดด้วยเทคนิคส่องกล้องนี้ จะช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้รวดเร็ว และง่ายกว่าการผ่าตัดเปิดหน้าท้องแบบปกติ ..

โดยวัตถุประสงค์ของการศึกษาดูงานเรื่องการผ่าตัดส่องกล้องในครั้งนี้ เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ แบ่งปันเทคนิค และวิธีการผ่าตัดในรูปแบบใหม่ๆ ให้กับทีมศัลยแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาลรามคำแหง เพื่อนำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ณ ห้องผ่าตัด โรงพยาบาลลานนา จ.เชียงใหม่

 

 

 

 

//// จิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หน.แผนกสื่อสารการตลาด รพ.ลานนา