Uncategorized ข่าว เพชรบุรี นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เพชรบุรี -รวบสาวแสบ 1 ในแก๊งค์ขโมยเงินพุ่มผ้าป่าการศึกษาวัดดังเมืองเพชร

เพชรบุรี -รวบสาวแสบ 1 ในแก๊งค์ขโมยเงินพุ่มผ้าป่าการศึกษาวัดดังเมืองเพชร

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายเป็นหญิง จำนวน 2 คน เข้ามาขโมยเงินจากพุ่มผ้าป่าการศึกษาของโรงเรียนวัดเขาตะเครา(ประสพประชาสรรค์) หมู่ 5 ต.บางครก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ซึ่งตั้งพุ่มรับบริจาคไว้ในวัดเขาตะเครา โดยขณะก่อเหตุกล้อง VDO วงจรปิดของวัดได้บันทึกภาพขณะที่หญิงทั้ง 2 คน ทำทีถือพุ่มเงินที่มาวางที่โต๊ะร่วมกับพานพุ่มเงินของคณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน และผู้มีจิตศรัทธาที่วางอยู่ประมาณ 4-5 พานพุ่ม แล้วออกอุบายให้ครูที่เฝ้าดูแลพุ่มเงินเดินไปเอาไม้สำหรับเสียบเงินทำบุญ จากนั้นคนร้ายทั้ง2 ได้หยิบธนบัตรใบละ500 และ 1,000 ในพานพุ่มเงินของคณะครู ไปจำนวน 9,960 บาท และขับรถยนต์เก๋งหลบหนีไปตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเวลา 22.00 น.วันที่ 8 ตุลาคม พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.บ้านแหลม ร่วมกับ พ.ต.ท.ชนาวิน สุริยะพรหม รอง ผกก.สส.สภ.บ้านแหลม จับกุมตัว น.ส.ดวงกมล หรือจูน ภู่ตระกูลอายุ 34 ปีอยู่บ้านเลขที่ 45/3 หมู่ 6 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หนึ่งผู้ต้องหาที่ก่อเหตุคดีดังกล่าวตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรีฐานความผิดร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือนำพาทรัพย์นั้นไป โดยติดตามไปจับกุมนางดวงกมล ได้ที่บ้านพักที่ ต.ทับสะแก และควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

พ.ต.อ.ไพทูล เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ได้ร่วมกับ พ.ต.ท.ชนาวิน และชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.บ้านแหลม ตรวจสอบภาพวีดีโอวงจรปิด พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ที่ร่วมกันก่อเหตุคือนางดวงกมล และ นางพวงทอง ภู่ตะกูล อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/2 หมู่ 6 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใช้รถเก๋งโตโยต้า รุ่น วีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กฉ 9174 เข้ามาก่อเหตุ จึงได้ติดตามสืบสวนจนสามารถจับกุมนางดวงกมลได้ สอบสวนนางดวงกมล ให้การรับสารภาพว่าในวันเกิดเหตุตนเป็นผู้ขับรถยนต์ และร่วมกับนางพวงทองดำเนินการก่อเหตุ โดยทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการกระทำผิดครั้งแรกเนื่องจาก ในช่วงต้นเดือนตุลาคมได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยเงินในพุ่มเงินงานทอดผ้าป่าการศึกษาของโรงเรียนวัดสิงห์ ที่ วัดสิงห์ ต.หนองโสน อ.เมือง เพชรบุรี โดยมีลักษณะก่อเหตุแบบเดียวกัน แต่นางดวงกมลยังให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกับนางดวงกมลหรือไม่ต่อไป
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดันนางพวงทอง ผู้ต้องหาอีกคนที่กำลังหลบหนี ซึ่งขณะนี้นางพวงทองได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวที่ สภ.บ้านแหลม ในวันที่ 9 ต.ค. นี้ และจะสืบสวนขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เพื่อจับกุมดำเนินคดีค่อไป

กสิพล-เพชรบุรี