Reporter&Thai Army Uncategorized

Kick Off แล้วนะ กองทัพภาคที่ 3 ไม่รีรอ… รุกป้องกัน…ก่อนจะลุกไหม้..ไฟมาป่าหมด? ชีวิตมลาย.

Kick Off แล้วนะ กองทัพภาคที่ 3 ไม่รีรอ… รุกป้องกัน…ก่อนจะลุกไหม้..ไฟมาป่าหมด? ชีวิตมลาย…

?กองทัพภาคที่ 3 ประชุมเตรียมพร้อมรับมือไฟป่า !!! มอบแนวทางการรุกคืบป้องกันไฟป่าหมอกควัน..ค่าฝุ่นละออง ภาคเหนือตอนบน?

?เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 พลตรี อำนาจ ศรีมาก รองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือกองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยกำลังพล จัดการประชุม Video Conference กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเรื่อง ” แนวทางนโยบายในการปฏิบัติงานการเตรียมความพร้อมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ” โดยมีหน่วยเข้าร่วมปฏิบัติการดังนี้ มณฑลทหารบกที่ 32 , มณฑลทหารบกที่ 33 , มณฑลทหารบกที่ 34, มณฑลทหารบกที่ 35 , มณฑลทหารบกที่ 37 , มณฑลทหารบกที่ 38 , มณฑลทหารบกที่ 310 , กองกำลังนเรศวร และกองกำลังผาเมือง โดยหน่วยทหารทุกพื้นที่มีความพร้อมในการสนับสนุนภารกิจร่วมกับส่วนราชการ, ภาคเอกชน และประชาชนทุกภาคส่วน ในการบูรณาการเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้องประชุมมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พันเอก กฤติ พันธะสา เลขานุการ กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3, พันโท ทรงสิทธิ์ รอดสการ ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนกองทัพภาคที่ 3 เข้าร่วมประชุม?

ด้าน ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนกองทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันระดมความคิดเห็นในการจัดทำแผนการจัดการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าให้ครอบคลุมและสามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน ตลอดจนค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีข้อห่วงใยต่อสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) และได้มีข้อสั่งการในการประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล ในการมอบนโยบายการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ☂️?