อาหารและยา

พะเยา ปันปักษ์ใต้ข้าวแกงนครศรีฯขายดีในพะยาคนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

พะเยา ปันปักษ์ใต้ข้าวแกงนครศรีฯขายดีในพะยาคนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

ร้านปัน ปักษ์ใต้ ข้าวแกงสูตรนครศรีธรรมราช ขายดีในพะเยา โดยนำสูตรเด็ดจากนครศรีธรรมราช โดยตรงมาปรุงจำหน่าย ทั้งเครื่องแกงวัตถุดิบที่ปรุงอาหาร นำมาจากนครศรีฯโดยตรง ลูกค้าแห่หนุนแน่นร้านต้องเข้าคิวรอทาน กับ 2 อย่าง 40 ข้าวเพิ่มตามลูกค้าต้องการ

 

นายสุวัฒน์ และนางภิรมณ์ พรหมตุ้ม 2 สามีภรรยา ในพื้นที่หมู่ที่ 12 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องคอยตักอาหารซึ่งเป็นข้าวแกงปักษ์ใต้ คอยให้บริการกับลูกค้าที่เดินทางมาเข้าคิวรอรับประทานอาหารที่ ร้านปันปักษ์ใต้ ข้าวแกงสูตรนครศรีธรรมราช ที่ตนเองได้เปิดให้บริการกับลูกค้า บริเวณใกล้กับห้างโลตัสสาขาพะเยา เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา หลังตนเองนำสูตรเด็ดข้าวแกงปักษ์ใต้มาบริการให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนที่ได้ลิ้มลองเป็นอย่างมาก

 

ซึ่งนางภิรมณ์ พรหมตุ้ม ภรรยา ที่เป็นชาวนครศรีธรรมราช โดยแท้จริง กล่าวว่า ตนเองเป็นคนใต้โดยกำเหนิดและแม่ของเธอก่อนหน้านี้ก็มีฝีมือในเรื่องการทำอาหาร ตนเองเลยนำสูตรของแม่นำมาขายในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบว่าลูกค้าชื่นชอบเป็นอย่างมาก เนื่องจากเราได้นำน้ำพริกเครื่องปรุง และวัตถุดิบซึ่งสั่งมาจากนครศรีโดยตรง มาปรุงอาหารซึ่งมีสูตรเฉพาะตัวของคนนครศรีธรรมราช มาปรุงให้กับลูกค้าได้รับประทานกัน โดยเมนูอาหารแต่ละอย่างจะมีรสชาติที่จัดจ้านอร่อยตามแบบฉบับของอาหารปักษ์ใต้ โดยแท้จริง ซึ่งในแต่ละวันจะมีเมนูอาหารที่เป็นอาหารปักษ์ใต้ให้เลือกรับประทานกันกว่า 12 เมนู ทั้งคั่วกลิ้ง ผัดเผ็ดกระดูกอ่อน ผัดสตอ ผัดใส่ลูกเหลือง แกงปลาดุกใส่ใบยี่หร่า หมูหวาน พะโล้ แกงไตปลา ปลาทูสด ปลาดุกทอดขมิ้น และอื่นๆนอกจากนั้นเรายังมีน้ำพริกกระปิ ที่นำกระปิชั้นเลิศฒาคอยให้บริการกับลูกค้าฟรี โดยจะจำหน่ายเป็นข้าวราดแกงกับ 2 อย่างเพียงจาน 40 บาท และหากซื้อใส่ถุงก็จะคิด 40 บาทเช่นกัน สำหรับข้าวเปล่าหากลูกค้าต้องการข้าวเพิ่มเราก็เพิ่มให้ฟรีเพื่อให้รับประทานกันเต็มอิ่ม ในแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างคับคั่ง แทบทุกวัน

 

สัมภาษณ์… นางภิรมณ์ พรหมตุ้ม เจ้าของร้านปันปักษ์ใต้ เลขที่ 217 หมู่ 1 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา