ภัยพิบัติ

เพชรบุรี -รอง ผวจ.”เมืองเพชร ” ลุยน้ำตรวจพื้นที่”น้ำขัง”หลังฝนตกหนัก จากผลพวงหย่อมความกดอากาศต่ำ

เพชรบุรี -รอง ผวจ.”เมืองเพชร ” ลุยน้ำตรวจพื้นที่”น้ำขัง”หลังฝนตกหนัก จากผลพวงหย่อมความกดอากาศต่ำจากสถานการณ์เกิดฝนตกตลอดทั้งคืนทั้งวัน ส่งผลให้ถนนในเขตอำเภอเมืองหลายสายถุกน้ำท่วมขังสูง ส่งผลให้ผู้สัญจรไปมาได้รับผลกระทบ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ต้องอำนวยความสะดวกต่อผู้เดินทาง เนื่องปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมารอการระบายน้ำลงสู่ท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี
ต่อมาเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 9 พ.ย. 2561 นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีพร้อมด้วยนายธนภัทร ณ ระนอง นายอำเภอเมืองเพชรบุรี ออกตรวจพื้นที่ราบลุ่มที่อาจมีน้ำท่วมขังและตรวจสภาพการทำงานเครื่องสูบน้ำที่ระบายออกสู่แม่น้ำเพชรบุรี ในส่วนพื้นที่บางจุดได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยทหาร มท.บ15 ซึ่งขณะนี้ระดับยังปกติ เพียงแต่บางแห่งอาจมีระดับน้ำเจิ่งนอง แต่เป็นเพียงน้ำรอระบาย

นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวว่า ลงพื้นที่ตรวจการระบายน้ำโดยเร่งการระบายน้ำประสานฝ่ายสูบน้ำจากสำนักงานชลประทาน14 เครื่องขนาด 12 นิ้ว เดินเครื่อง แล้ว 5 เครื่องบริเวณสะพานเทศบาล,สะพานจอมเกล้า,สะพานท่าสงฆ์,ปลายคลองบัว,ปลายคลองวัดเกาะและเครื่องขนาด 8 นิ้ว อยู่ระหว่างการเดินเครื่องบริเวณสะพานอุรุพงษ์,สะพานพระจอมเกล้าและสะพานเทศบาล
ทางด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแจ้งว่า สภาวะอากาศหย่อมความกดอากาศต่ำ(L) หรือ ศูนย์กลางพายุ ได้เคลื่อนลงทะเลอันดามันแล้ว แต่จะยังมีโอกาสเหนี่ยวนำให้เกิดฝนตกปานกลางถึงตกหนักได้ในเขตเพชรบุรีจนถึงวันพรุ่งนี้สำหรับสภาพน้ำในพื้นที่ที่ท่วมนองเส้นทางถนนนั้นทุกพื้นที่เป็นน้ำรอระบาย สำหรับระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีระดับยังคงต่ำกว่าตลิ่งยืนยันและขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดอีกทางหนึ่งด้วย
กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี