ข่าว นราธิวาส

ส.ส.แวยูแฮ นราธิวาส บุกโรงพักบาเจาะ แจ้งความ จับ ผู้กองปูเค็ม โพสต์หมิ่น ส.ส.และพรรคประชาชาติ

 

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 ธ.ค.2562 นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นราธิวาส พรรคประชาชาติ

ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรบาเจาะอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส

เพื่อพบกับ พ.ต.ท.เกล้า พลนุ้ย สารวัตร สอบสวน อำเภอบาเจาะ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อ ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม อดีตนายทหารที่มีพฤติกรรมก่อกวนกิจกรรมทางการเมืองและกิจกรรมของนักศึกษาบ่อยครั้ง และชอบแสดงความคิดเห็นพาดพิงบุคคลอื่นในทางเสียหายในเพจเฟซบุ๊คของตนเอง

โดยได้แจ้งความร้องทุกข์ ไว้ 2 กรรม คือผู้ที่โพสต์บุ๊ค ในนาม ปูเค็ม และนามเฟสบุ๊ค ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล ได้ได้โพสต์พาดพิงต่อพรรคประชาชาติและพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ว่าพรรคประชาชาติและพรรคอนาคตใหม่เป็นเครือข่ายแนวร่วมกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งไม่เป็นความจริงและที่กล่าวอ้างเป็นข้อมูลเท็จ และทำลายสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชาติ
ด้านนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นราธิวาส พรรคประชาชาติ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องการแจ้งความร้องทุก เพื่อดำเนินคดี ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม ในข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา ทำให้บุคคลและพรรคเสียชื่อเสียง และเสียหาย ซึ่งพรรคประชาชาติมีนโยบายสร้างความสงบสุข ให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดจังหวัดภาคใต้ ด้วยนโยบายพหุวัฒนธรรม ให้ความยุติธรรมนำการเมืองและการทหาร ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เลือกเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรมากที่สุดในพื้นที่

นี่คือสิ่งยืนยันถึงความชอบธรรมว่าพรรคประชาชาติคือเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และนอกจากนี้ ร้อยเอกทรงกลดได้โพสต์ กล่าวร้ายลามปามไปยังพรรคปาส หรือพรรคอิสลามมาเลเซีย (Malaysian Islamic Party) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองใหญ่ของชาวมาเลเซีย ว่าเป็นพรรคหัวรุนแรงและบงการเหตุรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย ซึ่งนับเป็นข้อความอันตรายที่อาจจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และยังเป็นตัวที่บันทอน ต่อกระบวนการพูดคุยสันติภาพ ที่กำลังเดินหน้า เพื่อสร้างสงบเรียบร้อยในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้
นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ในฐานะ ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ เริ่มต้น ฤกษแจ้งความดำเนินคดีต่อร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล ในข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษร ซึ่งการมาแจ้งความดำเนินคดีครั้งนี้เป็นมติจากที่ประชุมคณะผู้บริหารพรรคประชาชาติเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เห็นควรให้นายกมลศักดิ์ เป็นตัวแทนพรรคประชาชาติมาแจ้งความดำเนินคดี ส่วนสมาชิกพรรครายอื่นๆอีกกว่า 17,000 คน ที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำของผู้กองปูเค็ม ก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการแจ้งความ ต่อไปในท้องที่ ภูมิลำเนา ที่สมาชิกพรรค อยู่อาศัยทั่วประเทศ เพื่อแจ้งความ ผู้กองปูเค็มต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม ฝากไปยังรัฐบาล ถ้าหากปล่อยให้อดีตนายทหารรายนี้สร้างความขัดแย้งทางการเมือง นำพรรคการเมืองของประเทศเพื่อนบ้านมาเชื่อมโยงแบบนี้ มันย้อนแย้งต่อนโยบายรัฐและกระบวนการพูดคุยที่กำลังดำเนินอยู่ ที่จริงแล้วนี่ไม่ใช่หน้าที่ของพรรคประชาชาติ แต่เป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาลที่จะต้องดำเนินการต่ออดีตนายทหารคนนี้ด้วย”
ด้าน พ.ต.ท.เกล้า พลนุ้ย สารวัตร สอบสวน อำเภอบาเจาะ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังรับแจ้งความ หน้าที่ของพนักงานสอบสวน จะรวบรวบพยานหลักฐานทั้งหมด และขั้นตอนจากนั้น จะทำหนังสือเชิญตัว ร.ต.อ.ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล อย่างน้อย 2 ครั้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำ หากไม่มาตามนัดเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการ เพื่อขออกหมายจับในขั้นตอนต่อไป เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย