ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ไมตรี อินทุสุต อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ ปาฐกถาพิเศษ โครงการติดตาม/ประเมินผลสัมฤทธิ์และเสริมสมรรถนะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้การจัดทำแผนพัฒนาที่อยู่อาศัยและแผนป้องกัน/แก้ไขปัญหาชุมชนแออัด /สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–

ไมตรี อินทุสุต อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ ปาฐกถาพิเศษ โครงการติดตาม/ประเมินผลสัมฤทธิ์และเสริมสมรรถนะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้การจัดทำแผนพัฒนาที่อยู่อาศัยและแผนป้องกัน/แก้ไขปัญหาชุมชนแออัด

/สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–

วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมประดับเงิน อาคารแกรนด์บอลรูม โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด
นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับนายไมตรี อินทุสุต อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ ในโอกาสที่เดินทางมาปาฐกถาพิเศษ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 1โครงการติดตาม/ประเมินผลสัมฤทธิ์และเสริมสมรรถนะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้การจัดทำแผนพัฒนาที่อยู่อาศัยและแผนป้องกัน/แก้ไขปัญหาชุมชนแออัด ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จังหวัดร้อยเอ็ด

ในหัวข้อ “การขับเคลื่อนการพัฒนาที่อยู่อาศัยกับการพัฒนาที่ยั่งยืน” โดยมีนางสาวศิริ์ดาวัลย์ สรารัมย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด นางสาวกาญจนา หันชัยศรี จัดหางานจังหวัดร้อยเอ็ด นายถวัลย์ เรืองกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด นายต่อพงษ์ จำจด ผู้อำนวยการกองนโยบายและยุทธศาสตร์การเคหะแห่งชาติ ส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เข้าร่วม

ตามที่ การเคหะแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับสถาบันนโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ดำเนินงานโครงการติดตาม ประเมินผลสัมฤทธิ์ และเสริมสมรรถนะให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้โครงการจัดทำแผนพัฒนาที่อยู่อาศัยและแผนป้องกัน แก้ไขปัญหาชุมชนแออัด ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 กลุ่มจังหวัดภารตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 3 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดร้อยเอ็ด

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพการวางแผนพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนและเมือง เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกันในบริบทที่ต่างกัน และสร้างภาคีเครือข่ายในการร่วมพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนและเมือง รวมถึงเพื่อเตรียมความพร้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม สาธารณูปโภค สาธารณูปการ การจัดระเบียบชุมชนเพื่อสร้างความเข้มแข็งในชุมชนและพัฒนาท้องถิ่นของตนเองให้เป็นชุมชนน่าอยู่อย่างยั่งยืน โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้แทนคณะทำงานการขับเคลื่อนนโยบายและการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับจังหวัด กลุ่มจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 3 พื้นที่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 60 คน

—///—-สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน/0817082129–